TP.HCM: Phiên họp trù bị Khóa bồi dưỡng nghiệp vụ MC và Tọa đàm nghệ thuật diễn thuyết trong Phật giáo

23/12/2019 9:26
PSO – Chiều 23/12/2019 (28/11 Kỷ Hợi), tại hội trường Tu viện Khánh An, Ban Văn hóa Trung ương kết hợp với Ban Văn hóa TP. Hồ Chí Minh tổ chức phiên họp trù bị, bàn về tiến độ công tác tổ chức khóa bồi dưỡng nghiệp vụ dẫn chương trình Phật giáo và tọa đàm “Nghệ thuật diễn thuyết trong lễ hội Phật giáo” được tổ chức từ ngày 24 – 27/12/2019 (nhằm ngày 29/11 – 02/12/Kỷ Hợi) tại Tu viện Khánh An, số 1055/3D Quốc lộ 1A, phường An Phú Đông, quận 12, TP. Hồ Chí Minh.

Tham dự phiên họp trù bị có sự hiện diện của Hòa thượng Thích Hải Ấn – Ủy viên TT HĐTS, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Văn hóa Trung ương; HT. Thích Quang Nhuận – Phó Ban Văn Hóa TƯ; HT. Thích Bửu Chánh – Ủy Viên TT HĐTS, Phó trưởng Ban thường trực Ban Văn hóa TƯ; TT. Thích Thọ Lạc – Ủy viên Thư ký HĐTS – Trưởng Ban Văn hóa Trung ương – Trưởng Ban Tổ chức; TT. Thích Trí Chơn – Ủy Viên HĐTS, Phó trưởng Ban Văn hóa TƯ – Phó Ban Thường trực Ban Tổ chức – Trụ trì Tu Viện Khánh An; ĐĐ. Thích Giác Hoàng – Phó Ban Văn hóa Trung ương cùng chư Tôn đức Tăng Ni trong Ban tổ chức Khóa bồi dưỡng.

Sau khi niệm Phật cầu gia bị, ĐĐ.Thích Minh Đăng – Chánh Thư ký Ban Văn hóa trình bày kế hoạch chi tiết chương trình Khóa tập huấn, và xin ý kiến đóng góp quý báu từ chư vị Tôn đức lãnh đạo đối với những diễn biến hoạt động của chương trình Khóa tập huấn trong 04 ngày, từ ngày 24 đến ngày 27 tháng 12 năm 2019 (nhằm ngày 29 tháng 11 đến ngày 02 tháng 12 năm Kỷ Hợi).

Tại buổi họp, Hòa thượng Thích Hải Ấn nhấn mạnh: “Đây là sự kiện tập huấn nghiệp vụ MC và tọa đàm nghệ thuật diễn thuyết đầu tiên Ban Văn hóa Trung ương tổ chức với quy mô lớn trên toàn quốc. Vì vậy, tất cả các công tác phải được chuẩn bị một cách chu đáo nhất, cùng lời nhắc nhở yêu cầu các tiểu ban phải rà soát những công việc còn lại, gấp rút, toàn tâm toàn lực để Khóa tập huấn diễn ra được thuận lợi, thành công tốt đẹp”.

Bên cạnh đó, TT. Thích Trí Chơn cũng chia sẻ: “Tu Viện Khánh An đã chuẩn bị chu đáo mọi thứ từ cơ sở vật chất, ẩm thực, y tế, nơi cư trú, hậu cần, âm thanh, ánh sáng, điện, nước… tất cả đã sẵn sàng cho Khóa tập huấn nhân văn và ý nghĩa”.

Hiện tại, mọi công tác chuẩn bị cho Khóa bồi dưỡng nghiệp vụ MC và Tọa đàm nghệ thuật diễn thuyết trong Phật giáo đã hoàn tất. Từ nhiều tháng trước, công tác chuẩn bị Khóa bồi dưỡng đã được các chư Tôn đức trong trong Ban tổ chức lên kế hoạch chi tiết. Các phương án tổ chức cũng như công tác đảm bảo ANTT được Ban tổ chức hết sức chú trọng. Nhiều cuộc họp đã được triển khai nhằm đưa ra những phương án tối ưu, đảm bảo an toàn cho các chư Tôn đức, các hoạt động diễn ra trong khóa tập huấn cũng được lên kế hoạch chi tiết như: cư trú, ẩm thực, đưa đón…

Trong phiên họp, các Ban chuyên môn cũng báo cáo tình hình cho công tác chuẩn bị tính đến thời điểm hiện tại, những khó khăn, thách thức và cách giải quyết dứt điểm để sẵn sàng cho khóa bồi dưỡng nghiệp vụ Dẫn chương trình Phật giáo và tọa đàm “Nghệ thuật diễn thuyết trong lễ hội Phật giáo”. Bên cạnh đó, BTC đã cùng nhau đưa ra những phương án tốt nhất để chương trình khóa tập huấn được diễn ra thành công tốt đẹp.

Sau hơn ba giờ làm việc, những vấn đề căn bản của Khóa tập huấn đã được chấn chỉnh, thống nhất và được thông qua trên tinh thần hoà hợp và đoàn kết.

Hy vọng rằng, Khóa bồi dưỡng nghiệp vụ MC và Tọa đàm nghệ thuật diễn thuyết trong Phật giáo là dấu ấn đặc biệt, hứa hẹn sẽ thành công rực rỡ. Sau khi kết thúc khoá bồi dưỡng, tất cả những giáo trình, giáo án do chư Tôn đức và các giảng viên đứng lớp đã soạn sẽ được BTC biên tập lại. Ban Văn hóa Trung ương sẽ xây dựng bộ tài liệu chuẩn và xuất bản thành cuốn sách tài liệu chuyên môn cho Tăng Ni tham khảo, làm tư liệu xướng ngôn lễ hội Phật giáo căn bản có sự thống nhất trên toàn quốc, bổ túc những kỹ năng cần thiết cho người dẫn chương trình lễ hội Phật giáo, đáp ứng những nhu cầu thực tiễn trong xu hướng phát triển của Giáo hội.

Dưới đây là một số hình ảnh tại phiên họp:

Theo Phatsuonline.com


Tin Tức Liên Quan