TP.Hồ Chí Minh: Long trọng khai mạc Lễ hội Văn hoá “Tết Đoàn viên” tại chùa Phổ Quang

24/01/2020 7:32
PSO – Tối ngày 23/1/2020 (29/12 năm Kỷ Hợi), tại chùa Phổ Quang, quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh, Ban Văn hoá Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP.Hồ Chí Minh đã long trọng tổ chức khai mạc Lễ hội Văn hoá Phật giáo chào mừng Xuân Canh Tý với chủ đề “Tết Đoàn viên”.


Quang lâm chứng minh tham dự có Hòa thượng Thích Thiện Tánh – Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng ban Kiểm soát TƯ Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN), Phó Trưởng Ban Trị sự Phật giáo TP.HCM; Thượng toạ Thích Trí Chơn – Uỷ viên HĐTS, Phó trưởng Ban Văn hoá TƯ, Trưởng ban Văn hoá Phật giáo TP.Hồ Chí Minh; Thượng toạ Thích Đạt Đức – Phó trưởng Ban Thường trực Ban Văn hoá Phật giáo thành phố; Đại đức Thích Chí Giác Thông – Phó trưởng Ban kiêm Chánh Thư ký Ban Văn hoá Phật giáo thành phố cùng chư Tôn đức Tăng, Ni, cư sĩ Phật tử trong Ban Văn hoá Phật giáo thành phố, các ông đồ và hơn 200 Phật tử đồng tham dự.

Đây là một lễ hội mừng Xuân được tổ chức thường niên vào dịp Tết cổ truyền hàng năm của GHPGVN TP.Hồ Chí Minh do Ban Văn hoá Phật giáo thành phố tổ chức nhằm lưu giữ những giá trị truyền thống của dân tộc. Ngôi chùa Phổ Quang của GHPGVN TP.Hồ Chí Minh những ngày cuối năm được khoác lên mình chiếc áo rực sắc xuân để chào đón năm mới Canh Tý với những hình ảnh đẹp như: xin chữ, cho chữ  thư pháp từ các ông đồ.

Các gian hàng được Ban Văn hoá cho trang trí, dựng lại với những nét cổ kính xưa pha chút hiện đại đã tái hiện được những nét văn hoá cổ truyền mang đậm không khí ngày Tết. Các ông đồ đều mặc áo dài, khăn đóng khi cho chữ với những câu đối đỏ và dòng người tấp nập. Đối diện các gian ông đồ là những gian hàng trưng bày tranh tượng Phật nghệ thuật với những nét đục tinh xảo của các nghệ nhân Việt. Triển lãm “Tết Đoàn viên” được Ban Văn hoá TP.HCM tổ chức thường niên với mong muốn góp phần đưa những nét đặc trưng của văn hoá Tết Việt xưa đến gần hơn nữa với quần chúng nhân dân và các Phật tử.

Có thể nói, chương trình Triển lãm “Tết Đoàn viên” vào dịp đầu xuân năm mới đã trở thành điểm đến thu hút người dân và du khách ghé thăm vãn cảnh chùa và check-in. Triển lãm đã mang đến cho đại chúng một mùa xuân mới với thân tâm thường lạc, vạn sự như ý kiết tường.

Được biết Triển lãm được tổ chức từ ngày 23/1 đến hết ngày 08/02/2020 (nhằm ngày 29/12 Kỷ Hợi đến ngày 15/01 năm Mậu Tuất).

Theo Phatsuonline.com


Tin Tức Liên Quan