Ban Văn hoá Phật giáo TP. HCM kết hợp cùng Ban Trị sự Phật giáo Q.12 thăm và cúng dường BTS GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế và các từ viện

14/11/2020 8:28
Sau hai ngày trao quà cho bà con bị thiên tại do mưa lũ tại hai tỉnh Quảng Bình và Quảng Trị. Sáng ngày 13/11/2020 phái đoàn đã trở về Tổ Đình Từ Hiếu đảnh lễ Thiền Sư Nhất Hạnh. Đón tiếp đoàn có Thượng Tọa Thích Từ Đạo- Giám tự Tổ Đình, Thượng Tọa Chân Pháp Ấn – Đạo Tràng Mai Thôn.
Phái đoàn đã trở về Tổ Đình Từ Hiếu đảnh lễ Thiền Sư Nhất Hạnh.

Tại đây TT. Trưởng đoàn đã nhớ lại những kỷ niệm mà mười mấy năm trước cùng phái đoàn Ban Hoằng Pháp Việt Nam sang đạo tràng Mai Thôn thăm Sư Ông. Thầy nói trở về nơi đây chúng con như đang được tiếp xúc những năng lượng mầu nhiệm của các bậc Tổ sư và Sư Ông. Phái đoàn cũng đã chia sẻ công việc thiện sự mà phái đoàn đã chia sẻ đến với bà con vùng bão lũ vừa qua.

Thầy Chân Pháp Ấn đã bày tỏ niềm vui xúc động khi nhìn thấy phái đoàn đi cứu trợ, xúc động nhớ hạnh nguyện những ngày đầu Sư Ông dấn thân phụng sự. Sau đó phái đoàn dâng hương đảnh lễ Tam Bảo tại chánh điện Chùa Tổ.

Phái đoàn cúng dường tịnh tài đến Tổ Đình Từ Hiếu
Phái đoàn dâng hương đảnh lễ Tam Bảo tại chánh điện Chùa Tổ

Phái đoàn chụp ảnh lưu niêm

Rời Tổ đình Từ Hiếu phái đoàn tiếp tục trở về Chùa Hiếu Quang đảnh lễ Hòa Thượng Thích Quang Nhuận – Phó Trưởng Ban Hoằng Pháp- Phó Trưởng ban Văn Hóa TW. Thượng Tọa Trưởng đoàn dâng lời tác bạch báo cáo những thiện sự mà đoàn đã làm trong quá trình từ thiện. Hòa Thượng phương trượng Hiếu Quang đã xúc động trước sự quan tâm của đoàn đối với bà con Miền Trung. Hòa Thượng cũng khuyến tấn đại chúng tu tập ý thức trong công việc thiện lành để được bình an hạnh phúc.

Hòa Thượng Thích Quang Nhuận khuyến tấn đại chúng tu tập ý thức trong công việc thiện lành để được bình an hạnh phúc

Cũng tại nhà khách Hiếu Quang phái đoàn được Hòa Thượng Thích Hải Ấn đại xá cho phép tác bạch cúng dường BTS GHPGVN tỉnh . Thượng Tọa bày tỏ niềm tôn kính đối với các bậc Tôn trưởng chốn Thần Kinh Xứ Huế. Cuộc đời hành đạo của Thầy cũng gắng liền với các bậc cao Tăng Xứ Huế. Được về Huế làm thiện sự, phái đoàn được đến chốn tổ đảnh lễ là một phước báu lớn đối với đoàn.

Phái đoàn tác bạch cúng dường BTS GHPGVN tỉnh

Hòa Thượng Thích Hải Ấn hoan hỷ đón nhận lòng tôn kính của phái đoàn dành cho Ban Trị sự, cảm kích trước tấm lòng của phái đoàn hướng về đồng bào Miền Trung trung lúc khó khăn gian khổ và chúc cho phái đoàn có chuyến thiện sự thành công viên mãn.

Hòa Thượng Thích Hải Ấn hoan hỷ đón nhận lòng tôn kính của phái đoàn dành cho Ban Trị sự

Một số hình ảnh ghi nhận được:

Thực hiện: Công Tây – Quảng Thức – Chí Toàn

Tin Tức Liên Quan