Lễ Thượng nguyên - Cầu an đầu năm tại chùa Nhân Hoà - Ba Lan.

6/03/2018 3:34
Vào lúc 15 giờ ngày 16 tháng giêng năm Mậu tuất (03/03/2018) Chùa Nhân Hoà trọng thể tổ chức Đại lễ Thượng nguyên - Cầu an đầu năm cho cộng đồng người Việt tại Ba Lan.

TT. Thích Trí Chơn - Ủy viên Hội đồng Trị sự TW. GHPGVN, Trụ trì chùa Nhân Hoà cùng quí thầy Giáo thọ quang lâm chứng minh; tham dự còn có Ông Nguyễn Công Diễn, Bí thư thứ nhất, Trưởng ban công tác cộng đồng Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan, Ông Lê Thiết Hùng, Chủ tịch Hội Người Việt Nam tại Ba Lan, PT. Khánh Ngộ - Lê Văn Mừng, Phó Chủ tịch Trung tâm VHPGVN tại Ba Lan cùng đại diện các tổ chức hội, đoàn và gần 300 Phật tử về dự. 

IMG 5801

IMG 5806

Ông Lê Thiết Hùng, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Ba Lan đội sớ cúng cầu an

Sau khi thực hiện các nghi thức, ông Lê Văn Mừng, Phó chủ tịch Trung tâm Phật giáo Việt Nam tại Ba Lan đọc lời khai mạc, nói lên ý nghĩa của Đại lễ Thượng Nguyên với người Việt Nam và với Cộng đồng Việt Nam tại Ba Lan với  mong muốn năm mới an khang, mạnh khỏe, mọi sự hanh thông. Trước khi cử hành nghi thức dâng hương cúng Phật và tiên tổ, TT. Trí Chơn đã có 30 phút ban pháp thoại. 

Mượn khung cảnh tuyết rơi, nhiệt độ -10 độ C, Thầy nói: “Thiếu chiếc áo khi đông về chưa phải là lạnh, lạnh là sống giữa bao người mà không được sưởi ấm bởi tình thương. Cái lạnh của khí hậu, thời tiết ta có thể điều chỉnh được bằng áo quần, bếp lò, máy sưởi ... thiếu vắng tình người là cái lạnh đáng sợ. Người phật tử hãy lấy ngọn đèn chánh pháp để phá vỡ những tảng băng ngăn cách tình đồng hương, đồng đạo, hãy lấy nhành dương liễu của Bồ tát Quán Thế Âm để dập tắt những ngon lửa sân hận cho tình người nồng ấm, nghĩa đạo bền lâu. Đại lễ được diễn ra cũng không ngoài tâm nguyện cầu cho cộng đồng người Việt Nam tại Ba Lan hãy đoàn kết hơn nữa để tạo thành một khối sống trong ngôi nhà chung cùng chia sẻ ngọt bùi, sướng vui ...”. Pháp thoại viên mãn, cả hội chúng cử hành nghi thức cầu an đầu năm bằng thời kinh Phước Đức và Kinh Thương Yêu. 

18 giờ, Thầy cùng Hội Người Việt Nam và Trung tâm VHPG họp bàn về việc giải pháp hoàn thiện và đưa vào sử dụng tầng Phật đường chùa Nhân Hoà. 

Với lịch trình quá kín ở Ba Lan,  Thầy đã đến thăm Đại sứ Việt Nam tại Ba Lan Vũ Đăng Dũng vào lúc 21 giờ tại Đại sứ quán, tháp tùng có ĐĐ. Thích Trung Không và ĐĐ. Thích Trung Đạt.  Đại sứ Vũ Đăng Dũng và phu nhân đã hoan hỷ  tiếp Thầy và mời cơm thân mật.

IMG 5812

Đại sứ Vũ Đăng Dũng và phu nhân tiếp thầy tại Đại sứ Quán 

IMG 5814

Đại sứ Vũ Đăng Dũng khẳng định Nhân Hoà không chỉ là ngôi chùa Việt Nam tiêu biểu ở Ba Lan mà còn mang tầm châu lục và vai trò của Thầy là vô cùng quan trọng trọng sự nghiệp phát triển Phật giáo ở Ba Lan nói riêng, châu Âu nói chung.

Thầy Trí Chơn đã bày tỏ sự cám ơn sâu sắc đến cơ quan đại diện đã tạo điều kiện giúp các thủ tục để chư tăng lưu trú lâu dài để gắn bó với cộng đồng trong việc hoằng dương chánh pháp.

Theo lịch trình, ngày 4/3/2018, Thượng toạ sẽ cùng đoàn chư Tăng sang tổ chức  Đại lễ Thượng Nguyên tại chùa Pháp Hoa, Erfurt - Đức quốc với sự hiện của lãnh đạo cấp cao chính phủ liên bang, bang Thuringen và đông đảo bà con người Việt tại Thuringen

Phan Mai

IMG 5808IMG 5809

Đón Thầy tại sân bay Frédéric Chopin - Warszawa 

IMG 5798

IMG 5799IMG 5800

IMG 5802IMG 5803IMG 5804IMG 5805

IMG 5807

 

Tin Tức Liên Quan