Tăng Thân Tu viện Khánh An Đảnh Lễ Giác Linh Đại Lão Hoà Thượng Thích Hiển Pháp Tại Chùa Hưng Phước

20/11/2018 9:35
Đại lão Hòa thượng Thích Hiển Pháp, Phó Pháp chủ Hội đồng Chứng minh, Nguyên Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội đồng Trị sự GHPGVN vừa viên tịch. Đạo nghiệp của Ngài là tấm gương sáng cho hậu thế noi theo. Dù ở bất cứ phương diện nào Ngài cũng đã hoàn thành vai trò sứ mệnh của mình về cả đạo và đời. Những thập niên 60, 70 của thế kỷ trước ngài là pháp sư thời danh. Sau ngày tổ quốc thống nhất, Ngài là thành viên cùng các bậc trưởng thượng lúc bấy giờ sáng lập Ban liên lạc Phật giáo yêu nước thành phố Hồ Chí Minh, rồi Ban vận động thống nhất phật giáo Việt Nam, sau đó Giáo hội phật giáo Việt Nam ra đời. Thầy Viện chủ Tu viện Khánh An là một trong những người thọ ơn của Ngài rất lớn từ những ngày đầu khi rời quê lên Sài Gòn để học pháp, hành đạo. Tăng thân Khánh An không có cơ hội học hỏi trực tiếp từ cố Hoà Thượng nhưng đã học được từ Thầy của mình.

Thế nên, mờ sớm 20/11 - ngày mà xã hội chọn là ngày “tôn sư trọng Đạo”, Tăng thân TV. Khánh An hướng về giác linh đại lão Hoà thượng tại chùa Hưng Phước - một bậc long tượng đã trọn đời phụng sự Phật Pháp và chúng sinh - để tụng kinh, đãnh lễ nhục thân Ngài.

Được trở về tiếp xúc, đãnh lễ giác linh của Hoà Thượng chúng con dự được tiếp xúc với cội nguồn tâm linh của mình. Đối trước kim quan đại lão Hòa thượng, chư huynh đệ Khánh An đã cử hành nghi lễ cầu nguyện, dâng hương tụng kinh và nhiễu kim quan trong niềm tiếc thương vô hạn của hàng cháu con.

DSC 2605

Tin: Thức Nguyễn, Ảnh: T.Lưu

Hình ảnh ghi nhận được buổi lễ viếng tang:

DSC 2609

DSC 2601

DSC 2603

DSC 2608

DSC 2604

DSC 2607

DSC 2611

DSC 2613

DSC 2615

Tin Tức Liên Quan