Đại lễ Vu Lan - Báo hiếu PL. 2565 tại chùa Giác Minh , Praha, CH. Séc

23/08/2021 3:03
Ngày rằm tháng bảy năm tân sửu (22.8.2021) Chùa Giác Minh đã long trọng tổ chức lễ Vu Lan Báo Hiếu Phật lịch 2565.

Chứng minh buổi lễ có Đại Đức Thích Trung Đạt, Đại Đức Thích Chân Pháp Cứ, Đại Đức Thích Quảng Chánh cùng đông đảo quý Phật tử và bà con kính mến đạo Phật đến từ Praha, Kladno, Benešov, Českébudějovice, Ostrava, và nhiều vùng miền khác. 




Từ sáng sớm chư Phật tử gần xa đã tựu về từ rất đông, vào lúc 9:30 với các thời khoá được diễn ra gồm Tụng Kinh Vu Lan, Cúng Phật, cúng Gia Tiên, phóng sinh và cúng Mông sơn Thí thực. 

 


Vào lúc 16:30 cùng ngày, chương trình Vu lan cài hoa được chính thức bắt đầu. Hội chúng được lắng nghe những khúc hát ca ngợi về tình mẹ, đặc biệt, cảm niệm Vu Lan qua giọng đọc của Phật tử Hồng Trang đã chạm vào trái tim hiếu kính của người con Phật, khiến cả hội chúng dâng trào xúc động. 




 


Thầy Pháp Cứ, thay mặt chư Tăng có thời pháp ngăn nói về Vu Lan. Thầy nói, “chúng ta đến dự Vu lan không phải để cài bông hồng lên áo, để chụp tấm hình khoe rằng ta đã đi chùa dự lễ Vu lan. Phải hiểu sâu sắc hơn là ta đang cài cha, cài mẹ lên ngực mình, ta được trả hiếu cho công ơn sinh thành, dưỡng dục. Báo hiếu không phải trả ngày một ngày hai mà cả cuộc đời cũng này có lẽ chúng ta cũng không trả hết được công ơn sinh thành. 


Hãy nên suy nghĩ lại những việc làm của mình trong đời sống hàng ngày, đôi khi bố mẹ do vô tình nói những lời lẽ làm ta buồn, nhưng thực tế không có người bố, người mẹ nào không khổ, vì sinh ra ta, dãi nắng dầm mưa lo cho ta miếng cơm manh áo, nuôi ta từ nhỏ tới lớn…”

 

Pháp thoại được khép lại cho tình người được mở ra, ai nấy đều cay nơi khoé mắt, với tâm hiếu hướng về cha mẹ dâng niềm kính thương. 

Ngày hội Vu Lan được viên mãn trong sự hoan hỷ của đại chúng. 

 

Tâm Trung Tuệ


Một số hình ảnh khác ghi nhận được trong buổi lễ:










Tin Tức Liên Quan