Nuôi Lớn Tình Thương!

30/09/2022 3:26
Cùng Thầy đi tất cả mọi nơi: khi từ thiện, lúc thuyết pháp giảng kinh, khi lễ hội… con may mắn được theo Thầy để học hỏi kinh nghiệm, cách đối nhân xử thế…Mùa thu năm nay con lại được cùng Thầy đi Châu Âu thăm các đạo tràng mà Thầy đã khai sáng gầy dựng mới cảm nhận rõ ràng trọn vẹn được ân tình của Thầy cũng như tình thương cộng đồng Phật tử dành cho người bậc thầy khai đạo khả kính của mình.


Đến mỗi nơi hoà nhập vào nếp sống của mọi người, cảm thụ rõ ràng lối sống của bà con để ta biết cách chia sẻ cho phù hợp. Các ngôi Chùa ở đây cũng không xa lạ gì với đại chúng Khánh An. Bởi lẽ mỗi dịp lễ hội những tên như: Chùa Giác Đạo, Chùa Giác Minh, Chùa Nhân Hoà, Chùa Giác Nguyện, Chùa Giác Tâm, Chùa Pháp Hoa, Cộng Đồng Phật Tử Cheské…đều có những chậu hoa tươi dâng lên cúng Phật. Vì lẽ đó mà những ngôi chùa này đã in sâu trong tiềm thức. Mặc dù chưa bao giờ đặt chân đến những  nơi đây nhưng ít nhiều cũng được nghe Thầy nói về sự hình thành phát triển. Nghe thôi cũng chưa thể nhận định rõ ràng, thấy thôi cũng không thể biết được những gì bên trong. Cơ hội được có mặt đi tất cả các ngôi chùa trong chuyến hoằng pháp của Thầy mới cảm nhận một cách rõ rành đầy đủ nhất. 





 

Qua những buổi Thầy có mặt cùng đạo tràng hình ảnh đầu tiên mà con cảm nhận đó là sự tôn kính của Phật tử dành cho Thầy và tình thương Thầy dành cho Phật tử. Có những cụ già ngoài 80 tuổi, đường xá xa xôi…ấy vậy mà vẫn đến gặp Thầy trong niềm xúc động đan xen những giọt nước mắt hạnh phúc. Do đâu mà Thầy lại nhận được nhiều sự tôn kính yêu quý đến như thế? Nếu không phải là người đã chỉ đường dẫn lối cho bà con từ bến mê sang bờ giác, làm thay đổi tư duy, sống tích cực biết thương mình và những người xung quanh. Khi bình thường chúng ta không thấy được những giá trị của người thân xung quanh, hay không cảm nhận được sự kỳ diệu của bản thân mình. Cho đến khi đau bệnh, mất mát chúng ta mới thấy sự bình an đích thực của đời mình là gì? Từ những sự thay đổi chuyển hoá biết sống với hiện tại qua sự hướng dẫn của Thầy nên đạo tình Thầy trò càng thêm gắn kết. Những tháng ngày không được gặp Thầy, không được Thầy trực tiếp hướng dẫn làm đạo tâm phần nào bị xói mòn. Nên sự có mặt của Thầy làm cho làn sóng tỉnh thức được nhấp nhô giữa biển trần khổ ải. Những câu chuyện bên tách trà bên những bữa ăn quây quần, những câu chuyện kể của quý Phật tử tháp tùng cùng Thầy đi gieo mầm hiểu biết mới thấy được tinh thần dấn thân phụng sự của Thầy và trò. Tuyết rơi mây phủ giăng mù đường đi khó khăn cũng không thể cản được bước chân tỉnh thức của người con Phật. Thương Phật chỉ có việc làm việc Phật làm, nói lời Phật nói, suy nghĩ lời Phật dạy…còn cách báo ơn Phật nào thù thắng hơn bằng cách đem lời Phật dạy trao truyền đến muôn nơi. 




 

Để cho lời dạy của Đức Phật còn vang vọng đến ngày nay đã không biết bao sự hy sinh của các bậc tổ sư, tiền bối. Xương của Quý Ngài cũng chất thành núi, máu của quý Ngài cũng chảy thành sông, nhìn hành trạng người xưa để nhắc người ngày nay phải đem tâm cống hiến tinh thần phụng sự để ánh đạo luôn được thắp sáng ở nhân gian.

 

Đi đến mỗi nơi nếu không học được cái gì từ nơi đó thì thật đáng tiếc cả một hành trình. Đi để đến, đến để thấy rõ con đường chúng ta đi. Đi như thế nào để có bình an hạnh phúc là cả một quá trình công phu tu tập. Hãy nuôi lớn tình thương trong tâm mỗi người càng ngày càng lớn rộng để tình người được gắng kết tình đạo thêm vuông tròn.




 

Cùng Thầy Đi Gặp Mùa Xuân

Học Thầy cách thoát trầm luân bao đời

Mỗi ngày nguyện sống thảnh thơi

Như hoa đang nở nụ cười vô sinh.

 

Khổ đau hạnh phúc do mình

Khéo tu chuyển hoá vọng tình mê si

Hơn thua được mất làm chi

Mai về đất mẹ có gì mang theo.

 

Nào đâu cùng tử đói nghèo

Hạt Ngọc trong áo mãi theo kiếm tầm

Ngồi yên thấy rõ cõi Tâm

Vượt qua tất cả thăng trầm thế gian.

 

Biển mê sóng nghiệp tiêu tan

Nhìn sâu để thấy bình an trong lòng

Đường xây mây trắng thong dong

Thiết lập tịnh độ giữa dòng tử sinh.

 

Quảng Thức

Tin Tức Liên Quan