Pháp thoại “Tuệ Giác Người Tu” tại chùa Giác Tuệ - Đức Quốc

7/10/2022 4:11
Ngày 2/10/2022 tại Chùa Giác Tuệ- Dresden- Đức Quốc Thầy Trí Chơn đã có mặt dâng hương lễ Tam Bảo, giảng pháp và lắng nghe sự chia sẻ của bà con Phật tử.

 Thầy nói thời gian vừa qua chúng ta bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, chiến tranh ít nhiều làm đời sống khó khăn, bất an đến với cộng đồng.





 

Với những biến đổi của cuộc sống, sự phát triển công nghệ làm cho đời sống thay đổi, trật tự xã hội bị lệch chuẩn, loạn chuẩn … Khoa học phát triển nhưng kém đạo đức nhân văn thì hòa bình, hạnh phúc bị đe dọa. 

 

Đức Phật nói: Chúng sinh đang chìm đắm trong cõi rối, rối như cuộn chỉ, rối như tổ kén… Những  rối rắm do chính tâm thức con người tạo ra nên con người luôn sống trong rối rắm, khổ đau. Hãy nhìn sự vật hiện tượng bằng tư duy trong sáng, giản đơn để thấy đời bằng con mắt thật. Thiền tập mỗi ngày, tiếp xúc sâu sắc với hiện tại thiết lập tịnh độ ngay trong hiện tại để tìm sự bình an từ chính bổn tâm của mình.





Sau buổi pháp thoại Thầy cũng đã lắng nghe sự chia quý Phật tử trong đạo tràng với niềm biết ơn sâu sắc gửi đến Thầy. Nhờ có Thầy mà chúng con đã dám thay đổi bản thân, chuyển rác thành hoa , từ mê sang ngộ, biết yêu thương và trân quý hiện tại. Trước sự chia sẻ niềm vui của Phật tử, Thầy cũng đã gửi lòng biết ơn của Thầy đến Tam Bảo, nhờ hồng ân của Tam Bảo mà Thầy có con đường sáng kết duyên lành đến quý Phật tử xa gần gieo trồng hạt giống tỉnh thức đến mọi nơi. 



Thầy về gieo hạt hiểu thương

Cho con thấy rõ con đường bình an

Công phu thiền tập tinh cần

Quyết tâm chuyển hoá tham sân mê lầm.

Mỗi ngày làm sáng cõi tâm

Vượt qua bao nỗi thăng trầm thế gian

Chung tay xây dựng đạo tràng

Nhớ lời Thầy dạy vô vàng biết ơn.


Quảng Thức

Tin Tức Liên Quan