Đêm Thiền Trà Tại Chùa Đại Ân - Saitama Và Pháp Thoại Tại Chùa Hòa Lạc - Kobe

19/12/2022 7:33
Tối ngày 16/12/2022, tại chùa Đại Ân - Saitama đã diễn ra đêm thiền trà với sự có mặt của thầy Trí Chơn, Viện chủ TV. Khánh An, sư cô Tâm Trí, trụ trì chùa Đại Ân, sư cô Tâm Tuyền, trụ trì chùa Thiền An - Đồng Nai cùng quí Phật tử khoảng 20 vị cùng có mặt.


Sau khi dành khoảng 10 phút niệm danh hiệu Bồ tát Quán Thế Âm và thực hiện nghi thức thiền trà, sư cô Tâm Trí phát biểu khai mạc; bày tỏ niềm vui mừng được thầy Trí Chơn, sư cô Tâm Tuyền cùng chư Phật tử Việt Nam sang cũng như một số Phật tử tại bản xứ về dự. Mong tình đạo ngày thêm gắn kết, cộng đồng ngày càng gắn bó keo sơn đưa Phật giáo phát triển vững bền, cộng đồng thăng hoa phồn thịnh.


Tiếp theo đó là phát biểu của các phật tử: anh Thiện Tâm bày tỏ niềm hạnh phúc từ khi biết đạo, anh càng ngày cảm nhận được cuộc sống càng trở nên giá trị và ý nghĩa hơn; anh Long thì phát biểu sống ở đời với nhiều khó khăn bế tắc đã khiến anh có nhiều suy nghĩ tiêu cực, nếu không có đạo chắc anh đã trở thành người sống… bất cần đời; anh Cương thì nhìn lại quá khứ từ lúc mới qua Nhật chạy lọt với chiếc xe đạp, giờ thì đã có xe hơi để đi. Những gì anh có được là do năng lực và trí tuệ. Từ đó anh tin vào nhân quả tin vào phước đức của mỗi người; chị Thu thì gặp quá nhiều bất trắc trong cuộc sống, chị nói nhờ đạo mà chị đã có đủ nghị lực để vươn lên tiếp tục sống với nụ cười bước lên phía trước. Bên cạnh đó, anh Linh, chị Phương, chị Tâm… và rất nhiều anh chị bày tỏ nhiệt tâm hướng đạo và phát nguyện trọn đời đi theo bước chân Phật theo sự hướng dẫn của chư tăng ni.


Trong lời đạo từ kết thúc, thầy Trí Chơn đã tán thán công đức sư cô Tâm Trí đã dấn thân phụng sự trong cộng đồng suốt gần 20 năm qua. Thầy nói Phật tử hãy xem Đại Ân là ngôi nhà tâm linh của mình, có được niềm vui hạnh phúc hãy về đây chia sẻ, có những khổ đau bế tắc hãy về đây để được tháo gỡ, trị liệu.

Đêm thiền trà khép lại trong niềm hoan hỉ của tất cả mọi người.

Ngày 17 tháng 12 năm 2022, thầy Trí Chơn đã có mặt tại  Chùa Hoà Lạc - Kobe để ban pháp cho cộng đồng Phật tử tại đây. Tiếp đón thầy có thầy Đức Trí, Phó trụ trì chùa Hoà Lạc, thầy Châu Viên du học sinh Việt Nam đang ở Kyoto cùng một số Phật tử.


Tối cùng ngày, thầy đã có bài pháp chủ đề Tình Đồng Hương - Đồng Đạo.

Thầy nói tình đồng hương giúp con người gắn kết, biết gốc rễ cội nguồn, sống yêu thương đùm bọc, ai biết vun bồi gốc rễ người đó có hạnh phúc, an vui. Tình đồng đạo giúp người khuyến tấn lẫn nhau, tinh tấn tu tập sống thiện lành, thực hiện lời Phật dạy để đem lại kết quả an vui cho hôm nay và mai sau. 

Tình đồng hương gói trọn trong nền văn hóa Việt, người Việt Nam máu đỏ da vàng. Tình đồng đạo thì rộng lớn hơn. Ở đâu có Tam Bảo, ở đâu có tấm lòng Phật, nơi đó là quê hương của ta, người đó là  bạn đạo của ta.

Pháp thoại khép lại bằng tiếng hát của ca sĩ Luu Minh Tuấn, ai cũng hoan hỷ sau một giờ thính pháp.

Tin, ảnh: Hội PTVN tại Nhật Bản


Tin Tức Liên Quan