Lễ đặt đá xây dựng thiền đường Trời Phương Ngoại và kỷ niệm 10 năm Làng Mai Thái Lan.

17/02/2023 9:49
Sáng ngày 12/02/2023, vào lúc 9g30, tăng ni bốn chúng đạo tràng Làng Mai Thái Lan đã vân tập đến Sân Trời để cử hành lễ đặt đá xây dựng thiền đường Trời Phương Ngoại và kỷ niệm 10 năm tu viện Vườn Ươm.

Buổi lễ được sự chứng minh của HT. Thích Minh Nghĩa, trụ trì chùa Giác Nguyên TPHCM; HT. Thích Bảo Nghiêm, trụ trì chùa Linh Tiên Hà Nội; HT. Phra Sophonvachirabhorn - Phó viện trưởng chủ nhiệm uỷ ban đối ngoại trường Đại học MCU; HT Thích Minh Ân - Phó Tăng Trưởng Annam Nikaya - Việt Tông; NT. Thích Nữ Tịnh Nguyện trụ trì chùa Phước Hải TPHCM, NT. Thích Nữ Chân Không cùng chư tôn đức hội đồng thập sư đại giới đàn Trừng Quang, chư tăng ni trong nước cũng như tăng thân Làng Mai Thái Lan.

Bắt đầu buổi lễ, Ni trưởng Thích nữ Chân Không đã thay mặt tăng thân Làng Mai Thái Lan phát biểu về quá trình hình thành và phát triển tu viện Vườn Ươm Làng Mai - Thái Lan. Ni trưởng chia sẻ :” Những giai đoạn đầu, khi chúng con đặt chân lên mặt đất này chỉ toàn là sỏi đá, một vùng đất hoang sơ còn nhiều khó khăn. Thế nhưng, nhờ sợ che chở, bao bọc và nâng đỡ của chư tôn đức ở Việt Nam, đặc biệt là sự gia trì của Sư Ông, mà giờ đây Làng Mai Thái đã trở thành một trung tâm thiền tập cho các thiền sinh khắp năm châu trở về tu học. Bản thân chúng con là những tu sĩ trẻ, chỉ có một trái tim nhiệt huyết tu tập, nhờ đó mà mỗi ngày chúng con sắp xếp lại các tảng đá, trồng thêm một cái cây, cùng bước chung con đường và nắm chặt tay nhau để xây dựng lên Làng Mai Thái Lan như ngày hôm nay”. Sau đó, thầy Pháp Niệm cũng thay mặt hội đồng giáo thọ Làng Mai Thái Lan cũng phát biểu, nói lên những thành tựu của Làng trong việc nuôi dưỡng và xây dựng tăng thân trong suốt 10 năm qua. Do nhu cầu phát triển của Làng cũng như nhiều khoá tu cho phật tử mà thiền đường cần thiết phải xây dựng để đáp ứng nhu cầu cần thiết.

Trong không khí trang nghiêm dưới sự hiện diện của tứ chúng, HT. Thích Minh Nghĩa, HT. Thích Bảo Nghiêm và HT. Phra Sophonvachirabhorn niêm hương sái tịnh, thầy Pháp Niệm cùng ban kinh sư của Làng Mai Thái Lan đã cử hành nghi thức chúc tán tụng kinh cầu nguyện tạo năng lượng lành hồi hướng cho việc xây dựng thiền đường được nhiều thuận lợi, bình an với phần xướng danh hiệu Bồ tát Quán Thế Âm của tứ chúng. Buổi lễ kết thúc trong đạo tình ấm áp, thân mật, các thiền sinh tiếp hiện dâng lên quý tôn đức những món quà với lòng biết ơn sâu sắc.


Tối cùng ngày, chương trình văn nghệ kỷ niệm 10 năm thành lập Làng Mai Thái được diễn ra tại Sân Trăng . Những khúc hát thiền ca, những điệu múa vui tươi được các quý thầy cô Làng Mai, tăng thân khắp nơi trình diễn chào mừng ngày Làng Mai Thái Lan được tròn 10 tuổi. Những đoá pháo hoa bung lên, đánh dấu niềm hạnh phúc lớn, bước khởi sắc mới với biết bao ước nguyện của quý thầy cô và thiền sinh nơi đây.

Mười mùa mai nở trên đất chùa Vàng, đánh dấu một bước ngoặc mới, một bước đi vững chắc trên hành trình mới. Tuy, Sư Ông không còn hiện hữu trên đất Mẹ để định hướng con thuyền phát triển cho Làng Thái, nhưng chính quý thầy cô sẽ là sự tiếp nối mạnh mẽ nhất để tiếp tục chặng đường mà biết bao năm qua Sư Ông và tăng thân đã xây dựng và phát triển.

Tuệ Tâm


Một số hình ảnh ghi nhận khác:

 

Tin Tức Liên Quan