Đại lễ Phật đản PL. 2568-DL 2024 tại Chùa Nhân Hòa- Ba Lan

13/06/2024 1:21
Chiều ngày 26/5/2024, Chùa Nhân Hoà - Ba Lan đã trang nghiêm tổ chức đại lễ Phật Đản PL. 2568-DL 2024.

   Tham dự có Đại đức Thích Trung Đạt, Tri sự Chùa Giác Đạo Cộng hòa Séc; Đại đức Thích Tuệ Khai, Tri sự Thiền viện Khánh An - Đức quốc, Đại đức Thích Trung Tịnh, Giáo thọ Chùa Nhân Hoà; Ông Hà Hoàng Hải, Đại sứ Lâm thời Nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam tại Ba Lan; Ông Trần Anh Tuấn, Chủ tịch Hội Người Việt Nam tại Ba Lan; Phật tử Khánh Viên, Chủ tịch Trung tâm Văn hóa Phật giáo Việt Nam tại Ba Lan; Phật tử An Huệ , Chủ tịch Trung tâm Văn hóa Phật giáo Việt Nam tại Cộng hòa Séc và đông đảo các Hội đoàn và Phật tử tham dự.


   Buổi lễ được lắng nghe Bức thư Phật Đản của Thầy Thích Trí Chơn, Trụ Trì Chùa Nhân Hoà trong niềm hoan hỷ được tuyên đọc bởi thầy Trung Đạt.


   Ngài đại sứ Hà Hoàng Hải phát biểu bày tỏ niềm hoan hỉ chào đón sự kiện đản sanh của toàn nhân loại. Ông cũng thấy lời Phật dạy mang nhiều bình an, hạnh phúc cho tha nhân thể hiện rõ qua tình thân từ  bi của đạo Phật với cuộc đời.

   Ông Chủ tịch Hội Người Việt Trần Anh Tuấn xem đây là một sự kiện không thể thiếu với cộng đồng Phật tử nói riêng và cộng đồng kính mến đạo Phật nói chung. Lời dạy của Đức Phật luôn mang lại những giá trị tinh thần cao, áp dụng vào đời sống giúp chuyển hóa tâm tánh của mọi người. Ứng dụng lời Phật dạy, giúp cuộc sống an bình, biết yêu thương tha thứ và bao dung.

   Phật tử Khánh Viên, thay mặt Trung tâm Phật giáo bày tỏ niềm vui mừng hướng về đại lễ Phật Đản trong sự hân hoan của bao người con phật Việt trên đất Ba Lan. Cộng đồng Phật tử Ba Lan may mắn được Thầy Trụ trì, bậc tôn sư khả kính đã  hướng đạo, thắp sáng ngọn đèn tỉnh thức tại nơi đây, nơi bà con có được  nẻo đạo quay về. Đây là một niềm hạnh phúc lớn lao trong đời sống tinh thần của bà con. Sự quang lâm của chư tôn đức, quý quan khách cùng bà con Phật tử trong đại lễ này là món quà quý giá nhất dâng lên kim thân Phật Tổ nhân mùa Khánh đản.


   Thầy Tuệ Khai chia sẻ ý nghĩa Phật Đản đến hội chúng. Thầy nhắc lại lời nói của Thầy Trụ trì: Trong các món quà thì có mặt cho nhau là món quà ý nghĩa nhất. Thầy cũng nhắc thêm hội chúng: Lời dạy của Đức Phật là thiết thực hiện tại, đến để mà thấy”. Vậy nên  thực tập hành trì sao cho có an lạc hạnh phúc ngay hiện tại. Thầy cũng tán thán tinh thần phụng sự của cộng đồng Phật tử đã chăm lo Tam Bảo, quan tâm đến đời sống khó khăn của cộng đồng, hiện  thực hóa tinh thần lắng nghe mang tình thương đến những nơi khốn khổ. Tâm thư chia buồn và kêu gọi cúng dường đến TTTM Marywilska 44 Ba Lan của Sư  phụ đã được Quý Phật tử hưởng ứng mạnh mẻ để chia bùi xẻ ngọt trong lúc khó khăn của bà con là món quà ý nghĩa chúng ta dâng lên cúng dường trong sự kiện Phật Đản.


   Phật tử Khánh Ngộ đại diện Ban Tổ chức kính niệm ơn đến Sư phụ trụ trì  cùng Chư tôn đức, Đại sứ quán, Hội Người Việt cùng đại diện các ban ngành, cộng đồng Phật tử có mặt góp phần thành công cho Đại lễ Phật đản PL. 2568-DL2024 trong niệm hòa hợp đoàn kết.


   Buổi lễ kết thúc trong niềm hoan hỷ của đại chúng khi về tham dự đại lễ Phật Đản.

Tuệ Khai


Một số hình ảnh ghi nhận khác:


Tin Tức Liên Quan