THƯ KHẨN THIẾT Về giúp đỡ Cộng đồng người Việt tại Ukraine đang trong binh biến

4/03/2022 2:54

Giáo hội Phật giáo Việt Nam

        Tu viện Khánh An

 

 

THƯ KHẨN THIẾT

Về giúp đỡ Cộng đồng người Việt tại Ukraine đang trong binh biến

Kính gửi:

- Trung tâm văn hóa Phật giáo Việt Nam tại Ba Lan

- Trung tâm văn hóa Phật giáo Việt Nam tại Cộng hòa Séc

- Trung tâm văn hóa Phật giáo Việt Nam tại bang Sachsen, CHLB. Đức

 

Tình hình chiến sự đang diễn ra ác liệt tại Ukraine suốt hơn một tuần qua đã gây hỗn loạn xã hội bản địa trong đó có cộng đồng người Việt Nam. Trong bối cảnh khó khăn đó, tôi được biết bà con người Việt của chúng ta từ Ukraine hiện đang di cư qua Ba Lan và Séc.

 

Hơn bao giờ hết, chúng ta cần thể hiện trái tim từ bi của người con Phật và tinh thần “bầu bí chung giàn” của truyền thống văn hoá - đạo đức Việt Nam, chúng tôi khẩn thiết kêu gọi quý Hội đồng Điều hành tại các Trung tâm Văn hóa Phật giáo Việt Nam tại Ba Lan, Séc và Đức mở rộng vòng tay đón những người thân của chúng ta đang lâm cảnh binh biến được có nơi lưu trú, sinh hoạt tạm thời trong giai đoạn khó khăn này. Quý vị có thể chia sẻ không gian sinh hoạt hoặc những nơi sinh hoạt cộng đồng hoặc yểm trợ tài chính để giúp bà con ta đang trong cảnh gian khó.

 

Tại Ba Lan có chùa Nhân Hoà, tại Séc có chùa Giác Đạo, chùa Giác Minh,  chùa Giác Nguyện, chùa Giác Tâm và một số chùa khác, tại Đức có chùa Giác Tuệ, chùa Pháp Hoa … kính mong quý Ban Hộ tự mỗi chùa cùng chung tay góp sức, cùng chia sẻ trách nhiệm giúp bà con cộng đồng người Việt ta đang vô cùng khó khăn, phải tránh đạn bom giữa mùa tuyết lạnh.

 

Kính mong thay!


Khánh An, ngày 03/03/2022

         Thầy Cố Vấn


              Trí Chơn






         


Tin Tức Liên Quan