Tham vấn khóa tu Sống tỉnh thức lần thứ 45

8/01/2020 6:25
Tại pháp đường Thấy Và Biết, buổi tham vấn khóa tu Sống tỉnh thức lần thứ 45 đã được thầy Viện chủ giải đáp một số câu hỏi từ các hành giả.

Tại đây, câu hỏi rất hay được đặt ra từ một bạn trẻ "Khóa bồi dưỡng nghiệp vụ người dẫn chương trình Phật giáo diễn ra tại Tu viện vừa qua có phù hợp với giáo lý nhà Phật hay không?". 

 

Thầy giải đáp: "Dưới nhãn quang của xã hội, người ta thường nhìn nhận lễ nghi của đạo Phật là một cái gì đó rườm rà, thế nên giáo hội cần có một bộ quy chuẩn để thống nhất nhằm chuyên môn hóa các sự kiện lễ hội. Do đó khoá học này được ra đời. Đây là một môn phương tiện để cống hiến, cúng dường. Quan trọng hơn hết, hãy đem ging thin ca mình ra để thực hiện các chương trình, hãy đem giáo Pháp ra mà tổ chức các sự kiện, hãy đem công phu tu tập thổi hồn vào đấy để truyền tải được dấu ấn của đạo Phật vào những sự kiện lễ nghi".


 

Một câu hỏi nữa về lý do vì sao sự kiện lễ tưởng niệm Thượng tọa Thích Tâm Khanh được diễn ra trang nghiêm tại tu viện. Câu hỏi đã được thầy chia sẻ và nhấn mạnh về tình huynh đ cao quý. Thy cũng k thêm những mẫu chuyện tình bạn thiêng liêng vào thời đức Phật để hành giả được hiểu rõ. 

Trong khóa tu tổng kết cuối năm, buổi tham vấn cũng được xoay quanh vấn đề Phật sự và phụng sự Tam Bảo. Bên cạnh đó cũng có một số câu hỏi về tình bạn và bảo vệ môi trường đã được thầy giải đáp tường tận. 

Trước khi kết thúc buổi tham vấn, thầy đã có đôi lời nhắn nhủ và chúc lành đến với hội chúng. 

 

Tâm Minh Tu

Một số hình ảnh trong khóa tu:








Tin Tức Liên Quan