Khai Mạc Khoá Tu Bỏ Túi : “ Đi Tìm Lẽ Thật Cuộc Sống”

19/02/2023 9:42
Sáng ngày 16/2/2023 Thầy Viện chủ cùng tăng thân và Phật tử Tu Viện Khánh An có mặt tại Hồ Tuyền Lâm - Đà Lạt tham dự khóa tu “Đi tìm lẽ thật của cuộc sống”. Trong không gian tĩnh lặng yên bình đại chúng đã dâng hương, lễ Phật trì tụng bài kinh Chuyển Pháp Luân.


Thầy Tuệ Khai đại diện chư tăng phát biểu nói về nhân duyên để khóa tu diễn ra và những nội quy, thời khóa tu tập để đại chúng tham dự. Phật tử Nguyên Giới đại diện cho Phật tử bày tỏ niềm xúc động hạnh phúc khi khóa tu được diễn ra.


Trong những ngày đầu xuân mới, người con Phật cần nơi nương tựa để có được bước chân vững chãi bằng cách chiêm nghiệm lẽ thật cuộc đời ngang qua giáo pháp.

Trong lời phát biểu huấn thị, Thầy Viện chủ bày tỏ niềm hoan hỷ với tâm nguyện của quí Phật tử. Mặc dù số lượng chỉ khoảng gần 40 vị nhưng có đủ các Phật tử ở cả hai miền Bắc Nam bắc, và một số vị ở Ba Lan và cộng hoà Séc về dự.

 Thầy nói: Đi tìm lẽ thật cuộc sống là điều ai cũng có thẩm quyền. Chân lý của Đức Phật hay ở chỗ không tìm bên ngoài tìm ngay nơi thân tâm mình. Chỉ cần thấy được, hiểu được thân tâm mình là hiểu được lẽ sống, hiểu được cuộc đời. Chúng ta  thường bị dính mắc vào cái giả danh, đồng hóa là mình để rồi phải khổ đau với những cái gọi là ta, của ta hay tự ngã của mình. Nhìn lẽ thật cuộc đời ta thấy các pháp đều do duyên sinh thì sẽ không còn buồn đau giận ghét. Khi hiểu biết cảm thấy được bản chất của mình thì tìm được lẽ thật của cuộc đời. Một khi thay đổi nhận thức thấy  rõ sự thật khổ đau ngay khi ấy ta thoát khổ. Mỗi người tự chiêm nghiệm từng sát na trong cuộc đời, thay đổi chính mình để  thay đổi cuộc sống để tìm được lẽ thật của cuộc đời. Nhìn lại chính mình để thấy được chân lý cuộc đời.


Buổi khai mạc kết thúc trong niềm hoan hỷ của đại chúng. Khóa tu sẽ kéo dài trong 03 ngày 16, 17, 18/02/2023

Tuệ Khai

Một số hình ảnh ghi nhận:

Tin Tức Liên Quan