Ghi danh, sinh hoạt nội quy, oai nghi và hướng dẫn đắp y trong khóa tu Xuất gia gieo duyên lần thứ 2

9/07/2024 5:39

   Sáng ngày 06/7/2024, hơn 60 hành giả ghi danh khóa tu Xuất gia gieo duyên đợt 2 vân tập về Phật đường Tỉnh Thức – Tu viện Khánh An tham gia sinh hoạt nội quy, oai nghi, đọc lời nguyện của hành giả tham gia khóa tu và được hướng dẫn cách đắp y.

   Dự kiến, vào lúc 14h00 chiều cùng ngày, lễ thế phát và truyền giới sẽ diễn ra tại Phật đường Tỉnh Thức.

LỜI NGUYỆN

Của Hành giả Dự Khoá Tu Xuất Gia Gieo Duyên - Năm 2024

   Một khóa tu thực sự lợi lạc cho tất cả khi môi trường tu học được trang nghiêm, thanh tịnh và toàn thể các thành viên tham gia đều ý thức, chuyên tâm vun bồi đời sống tâm linh. Muốn vậy, xin tuân thủ thực hành theo các điều dưới đây khi an trú tại tu viện:

1. Con nguyện sống trọn vẹn hạnh xuất gia trong suốt thời gian đã đăng ký; nghiêm trì giới luật đã thọ. Chánh niệm trong bốn oai nghi đi, đứng, ngồi, nằm sao cho có phẩm chất trong suốt thời gian tu tập.

2. Con nguyện tham dự đầy đủ các thời khóa trong chương trình tu học, con chỉ vắng mặt với lý do sức khỏe, những lý do bất khả kháng và con sẽ phải xin phép Ban Tổ Chức.

3. Con nguyện không sử dụng điện thoại, các thiết bị điện tử để tránh tiếp xúc với các thông tin không cần thiết và ngăn chặn các phiền não khởi sinh.

4. Con nguyện không tự ý ra ngoài khu vực của tu viện nếu chưa có sự đồng ý của quý Thầy trong Ban Tổ Chức. Con sẽ không ra ngoài khỏi phòng từ lúc 22h trở đi.

5. Con nguyện giữ gìn vệ sinh chung, bảo vệ tài sản Tam Bảo, tiết kiệm điện nước trong suốt thời gian tham dự khóa tu.

6. Con nguyện ăn mặc chỉnh tề, lịch sự, con sẽ không mặc đồ thế tục khi chưa xả giới ngay cả tại phòng hay trong lúc ngủ. Con sẽ sắp xếp giày dép ngay ngắn, đúng nơi quy định, không để lộn xộn và bừa bãi.

7. Con nguyện không sử dụng các chất gây nghiện, các chất kích thích, không lớn tiếng, cười đùa, đi lại ồn ào làm ảnh hưởng đến người khác.

8. Con nguyện sẽ tự chịu trách nhiệm về tư trang và đồ dùng cá nhân của con; hoặc sẽ gửi Ban Tổ Chức giữ giùm.

9. Con nguyện hoàn thành các công việc được giao phó trong công việc chấp tác theo sự phân công của Ban Tổ Chức.


Một số hình ảnh ghi nhận:


Tin Tức Liên Quan