Ngày thứ hai khóa tu “Gieo trồng phước thiện”

26/11/2019 12:25
Ngày 24/11/2019, ngày thứ 2 diễn ra Khoá Tu Gieo Trồng Phước Thiện tại Tu Viện Khánh An - Đồng Nai với sự hiện diện của tăng thân Tu Viện cùng 120 bạn trẻ.

Thời khoá bắt đầu từ 4g30 phút sáng. Khi mà mặt trời còn chưa kịp ló dạng thì tất cả khoá sinh đã có mặt đông đủ trước sân chánh điện của Tu Viện.

Quý Thầy đã hướng dẫn các bạn trẻ cùng thiền hành lên ngọn đồi cạnh bên. Thực tập đi trong chánh niệm, đặt từng bước nhẹ nhàng, chậm rãi lên đất mẹ và cảm nhận từng động tác chân từ lúc nhấc, dở, đạp nhẹ xuống đất. Rồi cùng nhau ngồi thiền trên ngọn đồi trong không khí trong lành pha chút lạnh sớm mai, đơn giản thôi mà hạnh phúc đến lạ.




Trong khoá tu các bạn trẻ được phân làm 4 nhóm và được luận đàm các chủ đề: “Tuổi trẻ tiếp xúc với Phật Giáo, thực trạng và quan điểm”, “Năm giới của người Phật Tử”, “Trang Phục khi Viếng Chùa” và  Bố Thí. Thời gian chuẩn bị chỉ là ít phút phút tranh thủ nhưng các nhóm vẫn hào hứng, sôi nổi thay nhau thuyết trình những hiểu biết dưới góc nhìn của mình và sau đó được Sư chú Trung Nhân - chủ toạ buổi thuyết trình góp ý và giải thích thêm trên nền tảng giáo lý của Phật.







Tiếp nối thời khoá, Thiền sư Thích Minh Niệm người đã viết quyển sách Hiểu Về Trái Tim được yêu thích, đã có thời pháp thoại xoáy sâu vào chủ đề Phước Thiện và nhắn nhủ các bạn trẻ chọn cho mình một con đường đi trước tuổi ba mươi. Thầy nói tuổi trẻ là thời gian sửa và rèn luyện dễ dàng hơn mà việc quay vào bên trong phát triển bản thân là rất cần thiết với cuộc sống hiện nay, để phước thiện được gieo trồng, thực tập đúng pháp. Đặc biệt là các bạn tình nguyện viên Tuổi Trẻ Khánh An đang có cơ duyên được học hỏi giáo pháp và đang có được cơ hội phụng sự. Cuối buổi pháp thoại các bạn được giao lưu giải đáp thắc mắc để có cái nhìn đúng đắn hơn trong cuộc sống.




Chiều cùng ngày Đại Đức Thích Lệ Thân, phó trụ trì Tu Viện Khánh An - Đồng Nai đã có lời chia sẻ đến các khoá sinh trẻ rằng, các bạn may mắn có duyên được tham dự khoá tu, được quý thầy chỉ dạy và mong muốn các bạn đúc kết được những kinh nghiệm cũng như khi trở về áp dụng để đem lại lợi lạc cho mình và người. Đồng thời, trong buổi chiều cuối khoá, Thầy trụ trì cùng tăng thân Tu Viện Khánh An đã giúp các bạn giải đáp thắc mắc trong đời sống liên quan đến Phật Pháp trong suốt 2 ngày khoá tu .

Đại diện của Tình Nguyện Viên tuổi trẻ Khánh An với toàn bộ khoá sinh đã chia sẻ cảm xúc và muốn gửi sự biết ơn của mình đến Thầy Viện Chủ Tu Viện Khánh An và tăng thân Tu Viện cùng thầy Trụ Trì nơi đây đã tạo mọi điều kiện để các bạn được tu học, được vui chơi trong tình thần đạo pháp để đem đến niềm vui, an lạc, khơi dậy nhiệt huyết tuổi trẻ khi được có mặt và tham gia trong khoá tu này.





Cuối thời khoá Ban Tổ Chức đã trao các phần quà đến các bạn thiền sinh có hoạt động tích cực và đạt thành tích cao trong các phần thi

Rồi 2 ngày ngắn ngủi cũng trôi qua nhanh chóng nhưng thật đáng trân quý biết bao. Để lại trong chúng ta nhiều niềm vui và sự an lạc.

Khoá tu "Gieo Trồng Phước Thiện 2019" dành cho tuổi trẻ đã khép lại trong niềm hoan hỷ của Quý Thầy và toàn thể các bạn Khoá Sinh.

Nhóm Tuổi Trẻ Khánh An.

Một số hình ảnh ghi nhận được































Tin Tức Liên Quan