HOA TÌNH THƯƠNG VÀ ĐÊM THIỀN TRÀ NHIỀU Ý NGHĨA

20/04/2017 5:49
Chủ nhật ngày 16/4 vừa qua tại Tu viện Khánh An đã diễn ra buổi thiền trà ấm áp giữa Tăng thân tu viện và các bạn trẻ trong Hội Từ Thiện Hoa Tình Thương. Sau chuyến hành trình về miền Tây để khảo sát và làm công tác thiện nguyện, các thành viên Hoa Tình Thương đã liên hệ viếng thăm và tham gia thời khóa kinh tối, sau đó là họp mặt cùng Tăng thân để lắng nghe về giáo pháp, chia sẻ thông tin hoạt động của nhóm trong thời gian sắp tới.

 

Máu áo tím đồng phục của Hoa Tình Thương đã quá quen thuộc với các Phật tử của Khánh An, bởi lẽ Hoa Tình Thương luôn là đơn vị hỗ trợ tích cực cho các sự kiện và khóa tu trong thời gian gần đây. Thâm niên một năm của nhóm chưa phải là nhiều, nhưng đủ để thấy sự cố gắng không ngừng nghỉ của các thành viên trong công tác vận động các bạn trẻ là học sinh, sinh viên, công nhân viên từ khắp mọi nơi tham gia hoạt động thiện nguyện cùng với nhóm. Anh Tịnh Quân – thành viên chủ lực của Hoa Tình Thương cho biết: “Hoa Tình Thương được thành lập với mục đích kết nối các bạn trẻ cùng chung tay hỗ trợ Phật sự như hộ Pháp, thiện nguyện, từ thiện, và hỗ trợ các Phật sự tại các chùa, tịnh xá, pháp viện, thiền viện, và những nơi tổ chức khoá tu. Nhóm đã hỗ trợ quý Thầy BTC "Chuyến Xe Hoằng Pháp" đưa đón các bạn sinh viên không có phương tiện di chuyển tại các trường đại học thuộc địa bànTP.HCM về tham dự ngày tu "Sinh Viên Hướng Về Phật Pháp" tại chùa Hoằng Pháp, cũng như hướng các bạn trẻ trở về với nền tảng đạo đức Phật Giáo trên tinh thần "Phước Huệ Song Tu”. Trong năm qua, Hoa Tình Thương đã tổ chức 9 lần "Kết Nối Từ Tâm" với mục tiêu là sinh hoạt, giao lưu, kết nạp thành viên mới vào hội. Đến nay, Hoa Tình Thương đã kết nạp hơn 200 thành viên, trong đó có hơn 50 thành viên thường trực là Phật Tử hộ pháp thiện nguyện Hội Hoa Tình Thương.” 

DSC 4582

DSC 4587

Sự cố gắng và nỗ lực của nhóm đã làm Tăng thân Tu viện Khánh An vô cùng hoan hỷ và hạnh phúc. Thời kinh tối trang nghiêm trôi qua, phút giây thư thả bên chén trà, dĩa bánh cũng ấm áp tình yêu thương nhẹ nhàng len lỏi vào tâm thân của mọi người. Buổi thiền trà càng ấm cúng hơn khi có sự tham gia của Thầy Viện Chủ. Các bạn dù mệt mỏi vì phải di chuyển và lao động trên chặng đường dài, Thầy Viện Chủ cũng vất vả với một ngày gồm nhiều thời khóa lễ, nhưng khi màn đêm buông xuống, những ánh nến, ánh đèn và cả ánh sáng của trăng sao trên bầu trời chiếu rọi vào khoảng không gian xanh mướt của Vườn Quan Âm… thì cả Thầy lẫn trò đều cảm thấy khỏe khoắn hẳn ra vì được sạc đầy năng lượng bằng tình yêu thương, bằng tấm lòng Bồ Tát và bằng cả những trái tim luôn hướng về Phật Pháp.

DSC 4690

DSC 4714

Thầy Viện Chủ dành nhiều tình cảm cho các thành viên của Hoa Tình Thương vì những gì mà nhóm đã làm, đã đạt được trong khoảng thời gian ngắn ngủi, vỏn vẹn chưa trọn năm. Sự có mặt của Thầy cũng là nguồn động viên tinh thần lớn lao cho nhóm, nên các bạn tranh thủ đặt nhiều câu hỏi về việc làm thiện nguyện thế nào cho đúng, rồi cả những câu hỏi về Phật pháp, những khúc mắc, vướng bận khi tham gia công tác từ thiện mà các bạn gặp phải… Buổi thiền trà cứ thế mà yên ả trôi qua. Khu vườn Quan Âm quen thuộc của Khánh An hôm nay lại dạt dào cảm xúc. Chén trà thơm, miếng bánh ngọt, bài thiền ca sâu lắng và những người con của Đức Phật, của Đức Quan Thế Âm Đại Từ Đại Bi đã xích lại gần nhau, chia sẻ những niềm vui khi làm những việc có ích cho cuộc đời và cho xã hội.

DSC 4696

DSC 4668

DSC 4647

Được sự sẻ chia của anh Tịnh Quân, BTT website xin điểm qua một số các hoạt động mà Hoa Tình Thương đã triển khai thực hiện và đạt được nhiều thành quả trong năm vừa qua:

- Hành trình "Trung Thu Yêu Thương" ngày 10–11/09/2016: Trao tặng 450 phần quà cho các em nhỏ tại tỉnh Vĩnh Long.

- Hành trình "Thương Về Miền Trung" ngày 20/11/2016: Trao tặng 400 phần quà cho đồng bào miền trung bị lũ lụt tại xã Thuận Hoá, huyện Tuyên Hoá, tỉnh Quảng Bình.

- Hành trình "Xuân Yêu Thương" ngày 14-15/01/2017: Trao tặng 300 phần quà Tết mừng Xuân Đinh Dậu cho đồng bào nghèo khổ, bệnh tật, những cụ già neo đơn tại xã An Quảng Hữu, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh.

- Tham gia hầu hết các hoạt động hỗ trợ cho khóa tu của một số nơi như Chùa Hoằng Pháp, Tu viện Khánh An, Pháp viện Minh Đăng Quang…

- Nhằm kính mừng Đại Lễ Phật Đản sắp tới, Hoa Tình Thương dự kiến tổ chức chuyến hành trình với tên gọi “Bụt Về Tây Nguyên” vào ngày Lễ 30/4 – 1/5/2017: Trao tặng 300 phần quà đến đồng bào dân tộc nghèo tại xã Ia Bay, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai và tổ chức “Đêm Hoa Đăng Thiêng Liêng Đón Bụt” về giữa núi rừng Tây Nguyên, mang Tết Phật Đản đến với buôn làng tây. 

Tăng thân Tu viện Khánh An hoan hỷ đón nhận tấm lòng của Hoa Tình Thương và xin gửi lời tri ân đến tất thảy các thành viên của nhóm. Nhằm để Quý Phật tử được hiểu thêm về tâm tư tình cảm và tấm lòng của Hoa Tình Thương, BBT website xin trích đăng lời chia sẻ của anh Tịnh Quân:

DSC 4654

DSC 4682

“Qua một thời gian hoạt động, Hội Hoa Tình Thương đã hỗ trợ Phật sự, hộ pháp, thiện nguyện, từ thiện. Chúng con là Phật Tử thiện nguyện Hội Hoa Tình Thương luôn ý thức rằng học và thực hành theo lời Phật dạy, trên tinh thần "Phước Huệ Song Tu", lắng nghe Pháp Thoại, thực hành theo Giáo lý Đức Phật, bố thí, cúng dường, công phu, công quả để cân bằng giữa việc tu Phước và tu Huệ. Phật tử tại gia chúng con tuy còn phải lo công việc bên ngoài “cơm áo gạo tiền” để lo cho cuộc sống hiện tại và tương lai, thế nhưng chúng con không quên nuôi dưỡng lòng từ bi, trên con đường tâm linh, nương tựa Tam Bảo, nhất là trao dồi nền tảng đạo đức Phật Giáo. Cứ vào ngày chủ nhật hàng tuần chúng con đều hội tụ về hỗ trợ Phật sự và tu tập. Và cũng chính vì vậy mới có chương trình "Có Mặt Cho Nhau" đêm thiền trà hội ngộ họp mặt gia đình ấm cúng thân mật như buổi tối chủ nhật ngày hôm nay. Chúng con không còn gì hạnh phúc hơn khi đựơc sự hoan hỷ của viện chủ Tu Viện Khánh An - TT. THÍCH TRÍ CHƠN quang lâm chứng minh, cùng như quý tăng thân tại Tu Viện Khánh An đồng chứng minh. Trong buổi tọa đàm TT. Thích Trí Chơn đã giải đáp các câu hỏi của thành viên, nhằm tháo gỡ những khúc mắc về việc tu học giáo lý, cũng như làm từ thiện, tu Phước và tu Huệ và làm bằng cách nào cho đúng chánh pháp. Tất cả các đều được Thầy Viện Chủ giải đáp cho các bạn thiện nguyện Hội Từ Thiện Hoa Tình Thương trong niềm an lạc.

Hội Hoa Tình Thương Xin gửi triệu lời tri ân đến:

- Kính tri ân đến Thương Tọa THÍCH TRÍ CHƠN, Viện chủ Tu Viện Khánh An: Mặc dù Thương Tọa có nhiều phật sự hoằng Pháp độ sanh trong ngày nhưng vẫn dành thời gian cho chúng con buổi đêm thiên trà, tọa đàm.

- Kính tri ân đến Thầy Quảng Thức, Thầy Trung Nghiêm, Sư chú Trung Lâm, Sư Chú Trung Nhã, Sư Chú Trung Pháp, Sư Chú Trung Thiện và chú Trung Thắng 

(nấu ăn), Chú Trung Hỷ, Chú Trung Sơn và tất cá các Quý Tăng thân tại Tu Viện Khánh An đã hoan hỷ hướng dẫn đại chúng một thời kinh Diệu Pháp Liên Hoa, tổ chức buổi toạ đàm, đêm thiền trà với đủ các món trà đào, trà sữa, bánh kẹo và đặc biệt là thưởng thức món Bánh Canh Chay thật ngon. 

Bên cạnh đó, Hội Hoa Tình Thương cũng xin gửi lời tri ân chân thành đến:

- Quý Mạnh Thường Quân đã luôn đồng hành, ủng hộ cùng Hoa Tình Thương trong những chuyến hành trình từ thiện vừa qua.

- Tất cả các bạn thành viên đã cùng đoàn kết xây dựng Hội Hoa Tình Thương trong công tác hỗ trợ Phật sự, hộ Pháp, thiện nguyện, từ thiện suốt thời gian qua. Huynh đệ chúng ta đã cùng nhau làm việc và tu học trên tinh thần "Phước Huệ Song Tu". Không dừng lại ở đó mà hãy cùng Hội Hoa Tình Thương phát huy, làm tốt hơn nữa trên con đường thiện nguyện, cũng như trên bước đường tu tập.

Một đêm thật là ý nghĩa và hạnh phúc không thể nào nói hết bằng lời tri ân đến các bạn mà chỉ dụng tâm để cảm nhận. Trong ngày chủ nhật với 2 chương trình ý nghĩa: hỗ trợ Phật sự Khoá Tu tại Thiền Viện Trúc Lâm Chánh Giác tỉnh Tiền Giang vào buổi sáng và buổi chiều tối là chương trình "Có Mặt Cho Nhau" với đêm thiền trà, toạ đàm kết hợp tổ chức mừng Sinh Nhật cho các thành viên có ngày sinh trong tháng 3 & 4 tại Tu viện Khánh An.”

BBT xin gửi lời chúc sức khỏe đến các thành viên Hội Thiện Nguyện Hoa Tình Thương và kính chúc các bạn cùng Quý Phật tử luôn vững tâm Bồ Đề trên con đường tu tập và làm công tác từ thiện xã hội.

Trung Pháp, Trung Sơn

Tin Tức Liên Quan