Đêm Thiền Trà Tại Chùa Giác Đạo, TP. Cheb, CH. Séc

26/05/2017 5:54
Trong không gian tĩnh lặng đêm 21/05/2017, Chùa Giác Đạo, TP. Cheb, CH. Séc tổ chức thiền trà dưới sự hướng dẫn của Thầy Từ Phước, Thầy Pháp Áo và Thầy Pháp Bằng.

Sau khi trà giả đã ngồi vào vị trí hình vòng tròn, mọi người tuần tự chuyền trà và chuyền bánh cho nhau.

Đèn nến lung linh, trà thơm,  bánh ngọt đã này biện trước mặt, cả hội chúng cũng ngồi tĩnh tâm 15 phút. Sau giờ tĩnh tâm, Thầy Từ Phước phát biểu khai mạc. Thầy cho biết, những ngày về thăm Việt Nam Thầy đã đến thăm Thầy Trí Chơn, Viện chủ Tu viện Khánh An; hôm nay về Giác Đạo, cảm được hồng đức của Tổ Giác Đạo cũng như công đức hành đạo của Thầy Trí Chơn nơi ngôi chùa này. Nhìn Phật tử ai cũng thân thương, quí mến, Thầy hứa sẽ về chùa  Giác Đạo hướng dẫn Phật tử tu tập mỗi khi sang Séc. Thầy Pháp Áo tiếp lời cũng ngợi khen, đến nơi này thật ấm cúng, trang nghiêm, Phật tử nơi đây có sự gắn bó, đoàn kết.

4

Sau những lời phát biểu, cả hội chúng cùng thưởng thức trà, bánh trong chánh niệm, quí thầy cùng nhau "trỗ tài" với những khúc thiền ca mượt mà, sâu lắng, Thầy Từ Phước thổi sáo, Thầy Pháp Bằng đánh đàn cả hội chúng cùng hát trong niềm an lạc, thanh thoát.

Sau hơn 2 giờ đồng hồ thiền trà, PT. An Ngọc thay mặt đạo tràng có lời cảm tạ và dâng lễ cúng dường đến chư Tăng.

Buổi thiền trà khép lại trong niềm hoan hỷ của những người con Phật vùng Tây Séc.

                                                                     Đào Nguyễn

IMG 4840

2

 

5

IMG 4846

3

 

Tin Tức Liên Quan