An vị tôn tượng Bồ tát Quán Tự Tại nặng hơn 20 tấn

4/02/2019 4:31

Tối ngày 2/2/2019, nhằm ngày 28 tết Tu Viện Khánh An làm lễ an vị tôn tượng Đức Bồ Tát Tự tại Quán Thế Âm. Tôn tượng được tạc theo dạng phù điêu, cao bốn mét, nặng hơn 20 tấn,  được tôn trí tại khu vườn tiếp giáp với vườn Quán Âm, do Phật tử Võ Văn Đức -  Khánh Thọ hỷ cúng.

Sau khi niêm hương, lễ Phật - Tổ, sái tịnh,ngồi thiền và niệm danh hiệu Bồ tát Quán Thế Âm,  Thầy Viện chủ đã nói lên nhân duyên và ý nghĩa của Bồ tát Tự Tại Quán Thế Âm. Với dáng ngồi tự tại, trang nghiêm giữa khung cảnh thiên nhiên,  đất trời vừa thể hiện yếu tố mỹ thuật, vừa bày tỏ sư tôn nghiêm về đức tin vào bồ tát. 

Tự tại có nghĩa là thảnh thơi, không bị ràng buộc, không bị mắc kẹt ở bất kì một quan niệm chủ thuyết nào. Một người có tự do thì sẽ có hạnh phúc, bình an. Chúng ta hay cứ để mình ràng buộc bởi cái danh, cái lợi rồi không có cơ hội được tự do. 

Chỉ cần chiếm nghiệm dáng ngồi của Bồ tát, chúng ta cũng có thể học tập đức tính của Ngài để có được tự do, hạnh phúc.

 

6

1

10

 

Buổi lễ kết thúc trong niềm vui của đại chúng khi có mặt mầu nhiêm của chú bồ câu trắng xuất hiện, khiến hội chúng ngạc nhiên, niềm tín mộ Tam Bảo càng sâu sắc, tin vào sự tươi sáng của một năm mới với nhiều niềm vui hứa hẹn. 

Quảng Thức, Trung Long

Một số hình ảnh ghi nhận được

2

3

5

8

9

11

12

7

Tin Tức Liên Quan