Trải nghiệm yêu thương

27/08/2019 9:46
Sau chuyến đi hai ngày một đêm tại Bình Thuận bản thân con có rất nhiều cảm xúc và con cảm thấy rằng chuyến đi này đầy ý nghĩa. Trước tiên con xin chân thành gửi lời cảm ơn đến thầy viện chủ tu viện Khánh An đã tạo điều kiện cho chúng con có cơ hội được đi chuyến đi này, tiếp theo là quý sư thầy, sư chú và những nhân duyên tốt đẹp trong chuyến đi này.

Đối với bản thân con thì đây không phải là lần đầu tiên được giúp đỡ các cụ già có hoàn cảnh khó khăn, cũng không phải lần đầu được phát quà trung thu cho trẻ em. Nhưng với con, mỗi chuyến đi sẽ mang một ý nghĩa riêng. Chuyến đi Bình Thuận này không đơn giản là đi từ thiện mà nó còn là cơ hội để con tiếp cận và học hỏi Phật pháp.

Đối với người chưa theo đạo như con thì đây chính là cơ duyên và con cảm thấy bản thân mình thật may mắn. Trong chuyến đi này con được học hỏi và trải qua những điều mà trước đây con chưa đừng được biết đến. Bản thân con là một sinh viên hay đi các hoạt động tình nguyện, cũng đi giúp đỡ nhiều người, nhiều hoàn cảnh khó khăn nhưng con chưa từng nghĩ đến ý nghĩa của việc giúp đỡ đó là gì cả. Đôi khi là do con thích đi hoặc là vì những con điểm rèn luyện. Con chưa từng hiểu Phước là gì? Thiện là gì? Ngồi Thiền ra sao và có cảm giác thế nào… Thật ra con cũng chưa từng nghĩ mình sẽ được tiếp xúc với những điều mới mẻ như vậy! Thế mà trong chuyến đi này con được tiếp xúc và học hỏi những điều đó…

Trong chuyến đi này điều mà con thích nhất là được ngồi thiền vào buổi sáng ở bờ biển. Con cảm giác mình được hòa vào biển, lắng nghe hơi thở của biển, tiếng sóng rầm rì của biển… những điều mà trước đây con chưa bao giờ cẩn thận lắng nghe. Con chưa từng lắng nghe mọi thứ xung quanh con cũng như nhận thức hiện tại bẩn thân mình là ai, mình đã làm những gì và trải qua những gì. Nhờ quý sư thầy, sư chú trong chuyến đi đã chia sẻ những điều chân thành gần gũi, hỏi những câu hỏi mà đôi khi con phải dừng lại để suy nghĩ và việc ngồi thiền giúp tâm hồn con thanh tĩnh hơn. Con chợt nhận ra con đã sống quá vội vã và chưa biết trân trọng mọi thứ xung quanh mình. Cuộc sống ồn ào tấp nập làm con quên những điều giản dị mà cần thiết trong cuộc sống này. Con hiểu ra rằng bản thân cần phải sống chậm lại quan sát và lắng nghe mọi thứ xung quanh mình. Điều đó giúp con yêu cuộc sống và trân trọng những điều tốt đẹp xung quanh mình hơn.


Điều thứ hai con ghi nhớ sâu sắc trong chuyến đi này đó là sự gần gũi, gắn bó của các anh chị trong nhóm tình nguyện viên tuổi trẻ Khánh An. Đây là lần thứ hai con đến với tu viện Khánh An và cũng chưa được gặp gỡ nhiều người tại đây. Thế nhưng con nhìn thấy được sự chân thành bình dị và gần gủi từ mọi người. Mỗi cá nhân đều có ý thức và sự nhiệt huyết của tuổi trẻ. Tuy là mọi người đều xa lạ nhưng lại có cảm giác thân thuộc như một gia đình. Các sư thầy, sư chú luôn cố gắng sắp xếp cho chúng con một chuyến đi với những điều tốt đẹp nhất. Những anh chị đi trước thì che chở, hướng dẫn và chia sẻ cho những người mới vào. Tất cả tạo nên một sợi dây liên kết người với người lại với nhau.

Xã hội ngày càng phức tạp làm niềm tin giữa người với người dần bị mất đi. Con người tiếp xúc với nhau cũng không còn chân thành nữa. Bản thân con cũng cảm thấy mệt mỏi và nhiều lần vấp ngã làm con sống khép mình lại. Nhưng khi tiếp xúc với các anh chị trong chuyến đi con dần dần cởi mở hơn, vui vẻ hòa đồng hơn trước đây. Đó là điều con cảm thấy vô cùng hạnh phúc! Con như tìm được gia đình thứ hai của cuộc đời mình. Đôi khi cuộc sống quá mệt mỏi con người ta cần sự chân thành giữa người với người để xoa dịu tâm hồn và có động lực để sống tốt hơn. Và con tìm được điều đó từ chuyến đi Bình Thuận này!

Con từng đọc được quyển sách Nhà Giả Kim và con tâm đắc câu nói này: “Chúng ta là những lữ khách trong cuộc hành trình vũ trụ, là bụi sao cuộn tròn và nhảy múa trong những dòng xoáy của sự vô tận. Cuộc sống là vĩnh hằng. Chúng ta dừng lại một chút để gặp nhau, gặp gỡ và yêu thương, chia sẻ cùng nhau. Đây là khoảnh khắc quí báu. Và là một quãng nghỉ nhỏ nhoi trong sự vĩnh hằng.” Và con trân trọng khoảnh khắc mà con được trải qua trong chuyến đi Bình Thuận cùng với các sư thầy, sư chú, sư cô và mọi người trong nhóm tình nguyện viên tuổi trẻ Khánh An.

Thật hạnh phúc và may mắn khi con là một thành viên trong đại gia đình Khánh An và con hy vọng mình có nhiều cơ hội gắn bó hơn với gia đình mình, được tham gia các hoạt động thiện nguyện, những lần sinh hoạt giáo lý hay các khóa tu học tại tu viện Khánh An.

Mai Trà

Tin Tức Liên Quan