Cần lắm những tấm lòng!

16/10/2020 8:54
Khi hay tin bão lũ tràn về trên khúc ruột miền Trung thân thương, như một phản xạ tự nhiên nơi mỗi người, dù sinh sống làm việc nơi đâu cũng hướng tâm về để cùng chia sẻ trước những sự mất mát đau thương mà bão lũ đã mang tới.


Tu Viện Khánh An từ những ngày đầu cũng đã mạnh dạn viết “Tâm Thư Yểm Trợ Đồng Bào Miền Trung” nhằm kết nối tình thâm, mong có thêm nhiều con tim yêu thương để cùng chung sức đồng lòng góp phần chia bùi sẻ ngọt trong lúc khốn khó của bà con. 

Tự sâu thẳm trong trái tim người con Phật, người trong một nước phải thương nhau cùng, tinh thần tương thân tương ái của người dân Việt xưa nay vẫn thế, vẫn thuỷ chung son sắt một lòng. 

Cần lắm:

 

Những trái tim đại sĩ

Mang tấm lòng từ bi

Sẻ chia cùng nâng đỡ

Những mảnh đời hàn vi.

 

Đêm qua nghe nước chảy

Trắng xoá cả đất trời

Nhận chìm đi sự sống

Làm đau khổ cuộc đời.

 

Người chết người lẻ loi

Ôi bão lũ cuộc đời

Gieo bao niềm thống khổ

Cho nhân thế chơi vơi.

 

Ôi  mong manh  kiếp người

Mất còn trong hơi thở

Như sương sớm tan vội

Đều trở về hư vô.

 

Xin nhớ niệm Nam Mô

Để không còn đau khổ

Về bến giác thanh tịnh

Sống một đời thảnh thơi.

 

Trên mảnh đất tình người hình chữ “S” này, lịch sử đã để lại biết bao niềm tự hào về tình đồng hương, tình đồng đạo,  tình người… Mỗi cá nhân là một tế bào góp phần tạo nên một Việt Nam tươi đẹp. Khi một ngón tay của bàn tay  bị thương thì tự nhiên bàn tay kia sẽ tự khắc tìm thuốc để băng bó, cũng như khi người dân Miền Trung đang bị chìm trong biển nước trôi nhà cửa, tài sản vật chất thì những người khác đều hướng tâm về bằng  tịnh tài, phẩm vật để được chia sẻ cùng đồng bào của mình.

 

Khó khăn chồng chất khó khăn, đại dịch Covid chưa dứt hẳn thì bão lũ kéo về…chỉ trong những lúc khó khăn như thế chúng ta mới thấy được tình yêu thương con người nó quí  thế nào. Những hậu quả đã để lại cho người dân không phải nhỏ, nào nhà cửa, nông sản, hoa màu…đều trôi theo dòng nước. Làm gì để hướng về bà con, đồng bào Miền Trung trong lúc này là câu hỏi lớn cho tất cả chúng ta. Cho nên cần lắm những tấm lòng , những trái tim nhân đạo, những mạnh thường quân cùng với Tu Viện Khánh An đóng góp tấm lòng của mình để khắc phục những khó khăn trước mắt cho bà con vùng lụt. Một miếng khi đói bằng một gói khi no, một con ngựa đau cả tàu bỏ cỏ, xót thương đồng cảm lắm trước biếm hoạ của thiên tai đã lấy đi bao nhiêu đau thương mất mát của người Việt.

Hãy dâng cho nhau sự sống và an trú phút giây này, cùng đồng tâm hiệp lực hướng tâm về Miền Trung, trao yêu thương nhận hạnh phúc, gắng kết tình đồng hương. 

Mỗi sự đóng góp là một niềm vui được gửi đến bà con trong thời gian sắp tới. Mong lắm thay những tấm lòng của tất cả người thương đang hướng về đồng bào của mình.

 

Quảng Thức 


Tin Tức Liên Quan