Xuân An Yên

8/02/2021 10:39

Ngồi yên thấy rõ 

Thường trong vô thường 

An nhiên tĩnh mặc

Trong dòng diệt sinh.


Những ngọn gió xuân  đang thoảng về, làm mát rượi lòng. Gió hoà trong nắng mới, khiến những nụ hoa như mỉm cười,  những chiếc lá xanh như đang réo gọi. Gió như làm dịu lại  những cơn nóng của biến đổi khí hậu, xua đi những nỗi buồn miên man của thiên tai bão lũ, dịch bệnh hoành hành ... 


Mừng năm mới, người người  nô nức làm mới nhà cửa, lau dọn trang thờ, sắm chậu hoa, mua ít bánh mứt để đón Tết đoàn viên. Tu Viện Khánh An cũng đang chuyển mình chào đón năm mới với việc sắp xếp vài cái bàn, kê lại mấy cái tủ, trang trí vài chậu hoa, quét dọn nơi sinh hoạt, gói những đòn bánh tét để biếu những ân nhân gắn bó, yểm trợ đại chúng tu tập suốt năm qua.














 

Nhìn hoa khoe sắc giữa trời xuân mà thêm yêu quý cuộc đời này. Mỗi thầy, mỗi sư chú cùng nhau phân chia công việc, góp sức bằng sự có mặt của mình tạo nên một bức tranh xuân nơi tu viện tĩnh lặng mà vẫn mỉm cười, không phồn hoa mà vẫn trăm hoa chào đón.





Xuân này, thêm một lần nữa Thầy nhập thất. Nếu như chúng con đón xuân với trăm hoa khoe sắc thì Thầy  vui xuân trong không gian tĩnh tại. Nếu như chúng con gặp nhau với bánh mức, trà thơm thì Thầy mỗi ngày tự phục vụ khâu ẩm thực, tự gia vị món ăn bằng công phu thiền tọa. Ý thức được điều này nên dẫu bận bịu lo xuân, chúng con không quên chăm sóc vườn rau sạch, gieo vài luống cải,ngắt mấy đọt rau cúng Thầy. Cũng chăm rau mỗi ngày, cũng tưới quả sớm tối vậy mà những ngày này, nhìn những nụ rau xanh mà lòng hạnh phúc vô bờ vì có cơ hội để dâng lên Thầy những bó rau xanh bằng tấm lòng những người đệ tử nhỏ. Không phải rau xanh chúng con mới vui mà ngay khi gieo hạt là đã thấy vui cứ như hạt bồ đề đang được gieo vào tâm thức mình. Mỗi ngày nhìn chúng lớn lên cảm nhận bồ đề tâm mỗi ngày như được trưởng dưỡng. Được  tự tay gieo trồng, tự tay dâng cúng Thầy mình bằng công sức  bỏ ra, thấy nụ ân tình mỗi ngày một lớn, hoa đạo nghĩa mỗi ngày thêm hương.





Không ồn ào, chẳng thị phi, một mùa xuân an yên đang có mặt với đại chúng bằng cả công phu hành trì của Người. Đây là động lực, nguồn bình an lớn để đại chúng cùng nhau phụng sự, chăm lo Tam Bảo và lớn lên từng ngày trong dòng sữa pháp của Thế Tôn.


Dẫu thầy trong thiền Thất, ngoài này hoa trái vẫn được nhận, quà bánh vẫn được tiếp đón từ quí tôn đức, quí khách, quí vị Phật tử gần xa.







Xin được bày tỏ niềm hạnh phúc vô biên, niềm biết ơn sâu sắc những tặng phẩm đã đến với thầy trò chúng con, cho tăng thân được hưởng niềm vui đạo vị trước thềm Tân sửu.


Gió xuân lay động cửa thiền

Hương  xuân bay khắp mọi miền quê hương

An vui trong kiếp vô thường

Xây ngôi nhà pháp hiểu thương tận tường.

 

Quảng Thức


Một số hình ảnh ghi nhận:














 

 


Tin Tức Liên Quan