Trao Yêu Thương Trong Mùa Covid!

29/06/2021 6:40
Cả tuần nay, thầy giảm thiểu các thời khoá hành trì cùng đại chúng, dành thời gian sắp xếp việc thiện nguyện, kết nối các Phật tử mộ đạo, cả ở trong Nam và ngoài Bắc nhằm chia sẻ yêu thương đến với bà con trong mùa dịch.


Từ lúc dịch bệnh diễn biến trên diện rộng, đời sống chật vật khó khăn không chỉ trùm phủ lên các doanh nghiệp sản xuất, thương mại, dịch vụ mà còn “trói chân”  các thành phần lao động phổ thông. Phần lớn các thành phần kinh tế đều đứng yên, có nơi không duy trì được hoạt động. Bà con lao động kiếm từng đồng ăn qua ngày lại càng bế tắc hơn.

Dẫu biết xã hội đang rơi vào khó khăn về kinh tế tài chính, lòng người ai cũng bất an, người tu không thể làm ngơ khi thấy bà con mình trong cơn nguy khốn. Một trái tim thiện lành thắp lên sẽ được kết nối đến nhiều trái tim yêu thương khác mở lối cùng chung sức đồng làm để làm thiện sự.

Thời điểm Sài Gòn dịch bệnh bùng phát mạnh nên việc trao quà đến bà con cũng không phải là chuyện dễ dàng. Trong giờ cơm có lần Thầy nói: Tình hình dịch bệnh ngoài xã hội đang diễn biến phức tạp, đời sống nhân dân đang bấp bênh, chật vật, Thầy xin phép đại chúng được vắng mặt ở các thời khoá để chuẩn bị các thủ tục xin phép, liên hệ với chính quyền, với các Ban Trị sự Giáo hội quận, huyện, kết nối các Phật tử hảo tâm để vận động tài chính, trao những phần quà thiết thực đến bà con. Thầy nói người tu mình có phước nên phải ráng nỗ lực tinh tấn tu hành mang năng lượng này để hồi hướng đến tín chủ đàn na, mang năng lượng công đức này cùng nhau cầu nguyện cho dịch bệnh sớm tiêu trừ.

 

Từ đầu hạ đến nay, khi dịch bệnh quay trở lại, chúng con cũng nhận được nhiều sự quan tâm từ quí Phật tử thân hữu như thăm hỏi, động viện, cúng dường thực phẩm. Thật là ấm áp nghĩa tình từ những củ khoai lang, lọn rau, bó cải, đòn chả, sữa chua, bánh tráng…từ gia đình phật tử Khánh An. Thầy nói khi cái ăn mình đã có thì hãy biết chia sẻ đến những người còn khó khăn hơn mình, mong mọi người sớm vượt qua khổ đau về cả thân và tâm. 

Đời sống vật chất phát triển, nhu cầu hưởng thụ nâng cao, tình người một phần nào đó trở nên nhạt nhoà, nhưng đây chỉ là một bộ phận trong lòng xã hội. Dịch bệnh xuất hiện đã có biết bao tấm lòng rộng mở, những cánh tay bồ tát dang ra, những trái tim nồng ấm lan tỏa sưởi ấm tình người.

Thọ dụng của tín thí đàn na, khi xã hội khó khăn người tu phải biết phụng sự, phải thể hiện một đạo Phật dấn thân, đạo của từ bi đến từng hang cùng ngõ hẻm.

Những cuộc điện thoại  thầy trò chuyện mà tôi được lắng nghe: Gạo, mì giao chưa, khi nào giao, ai ở đó nhận, đã lên kế hoạch trao tặng chưa; rồi nào là nhớ mời Mặt trận và Giáo hội địa phương thay nhân dân nhận quà nhé, rồi  nhớ chuẩn bị khẩu trang, nước sát khuẩn nhé,  vv … khiến lòng tôi hoan hỷ vô cùng, thầm biết ơn Thầy, biết ơn những cộng sự đang hết lòng yểm trợ.

Cho đi là còn mãi, cho yêu thương sẽ nhận hạnh phúc, cho hạnh phúc sẽ nhận được bình an, cho bình an đến mọi người thắp sáng ngọn đèn tâm tỉnh thức để tìm đến chân hạnh phúc đích thực của mình.

Cho nhau ánh mắt nụ cười

Cho nhau hạnh phúc tình người trong ta

Sống trong kiếp sống ta bà

Cho nhau tất cả mới là cho nhau.

 

Trải qua bao cuộc bể dâu

Tình thương hiện hữu bắt cầu từ bi

Khó khăn gian khổ sá chi

Lấy tâm nuôi đức chuyện gì cũng qua.

 

Cầu cho tất cả mọi nhà

An yên hạnh phúc vượt qua bão đời

Ngày ngày nguyện sống thảnh thơi

Giữ tâm kiên định nhớ lời thề xưa.

 

Đạo thiền vun đắp sớm trưa

Vững tâm đứng giữa gió mưa cuộc đời

Khi đi đứng lúc nằm ngồi

Giữ tâm chánh niệm thảnh thơi cõi lòng.


Quảng Thức

 


Tin Tức Liên Quan