Tu Viện Khánh An Vào Hạ!

7/06/2023 10:34
Sau tháng Phật Đản mừng sự kiện Hoàng Thái Tử Tất Đạ Đa xuất thế, kỷ niệm 60 năm Bồ tát Thích Quảng Đức vị pháp thiêu thân, Thầy Viện chủ cũng đã có chuyến hoàng pháp đầu tiên tại Châu Âu chăm sóc đời sống tâm linh cho cộng đồng trong sự kiện trọng đại của toàn nhân loại mừng ngày bậc đạo sư xuất thế.


Thầy Tuệ Khai đại diện tăng thân tác bạch cầu Thầy Viện Chủ chỉ dạy sách tấn trước khi bước vào khoá an cư tại Tu Viện Khánh An. Thầy nói: Phật Giáo Quận 12 điểm an cư tập trung tại trường hạ Quảng Đức chúng ta trở về hạ trường mỗi tháng hai lần nhân ngày Bố tát; thời khoá tu tập thì vẫn hành trì ở Khánh An. Năm nay có thêm 4 vị Tỳ kheo về tòng tăng an cư cũng tạo thêm năng lượng tu tập trong mùa an cư. Thầy cũng xin đại chúng yểm trợ hiểu cho công việc hoằng pháp tại Châu Âu nơi các đạo tràng mà trước đây đã xây dựng. An cư nhưng mình lại đi ra ngoài nên bản thân cũng biết tàm quý để lo cho Phật sự chung góp phần đền ơn Tam Bảo. Thầy chỉ mong đại chúng ở nhà tinh tấn hành trì, giữ vững đạo tâm để cho hạt giống bồ đề luôn được phát triển.


 

Bên chén trà ấm áp tình Thầy trò tuy xa Thầy trong 3 tuần nhưng đại chúng cũng ý thức được nếu hành trì nghiêm mật lắng nghe lời Thầy chỉ dạy thì Thầy vẫn luôn có bên mình. Trong mùa an cư Tăng thân Khánh An cũng rất hoan hỷ được chào đón quý Phật tử về tu tập góp phần tạo thêm công đức.

 

Mùa hạ đến cũng là cơ hội để chúng ta tu tập nhìn lại bổn tâm, nghiêm trì giới hạnh trưởng dưỡng đạo tâm, sống hoà hợp để đền trả bốn ân.

 

Thầy đi hoằng pháp phương xa

Đệ tử bốn chúng ở nhà tịnh tu

Giữ chánh pháp phải vân du

Mang điều giác ngộ trao truyền muôn nơi.

 

Sống tỉnh thức bước thảnh thơi

Giữ cho ánh đạo rạng ngời muôn phương

Tâm tĩnh lặng hiểu và thương

Rong chơi khắp chốn trên đường chơn như.

 

Tuệ Khai


Một số hình ảnh khác:

Tin Tức Liên Quan