Chùa Thiện Vương tổ chức chương trình Đêm Hội Trăng Rằm cho 600 em nhỏ tại xã Quang Lộc, Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hoá

2/10/2020 9:31
Chiều ngày 27/9/2020 (nhằm 11/08 Canh Tý), chùa Thiện Vương, xã Quang Lộc, Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hoá đã tổ chức chương trình: ”Đêm Hội Trăng Rằm” cho các em nhỏ và bà con địa phương.

Chương trình có sự tham dự thầy Trung Bằng, thầy Trung Lâm, thầy Trung Thiện - Chư Tăng Tu Viện Khánh An cùng với thầy Trung Thanh, sư cô Đồng Hoa đến từ TP. HCM.
Về phía chính quyền địa phương có sự tham dự ông Trịnh Văn Hưng - Phó chủ tịch xã Quang Lộc cùng với các ban ngành địa phương, ban giám hiệu nhà trường mầm non, trường tiểu học, trường THCS tại xã Quang Lộc. 



Mở đầu cho chương trình là lời phát biểu khai mạc “ Đêm Hội Trăng Rằm” của thầy Trung Bằng. Đây là lần đầu tổ chức trung thu tại chùa Thiên Vương, thầy hy vọng sẽ mang đến cho các em nhỏ và bà con một không khí ấm áp, vui tươi bên chiếc bánh, lồng đèn và thâm tình đạo pháp.


Tiếp đến là sự phát biểu sự tri ân của Ông Trịnh Văn Hưng. Ông bày tỏ niềm biết ơn sâu sắc đến quý thầy cô đã quan tâm đến ngày Tết thiều nhi cho các em từ đó giúp các em có niềm cảm mến đạo Phật hơn nữa. Ông mong rằng sẽ được đồng hành cùng quý Thầy cô sẽ tổ chức những hoạt động sinh hoạt, tu tập ý nghĩa, lợi ích cho các em nhỏ và bà con địa phương.




Sau lời phát biểu, trong bầu không khí lắng đọng Thầy Trung Lâm đã có bài chia sẻ pháp thoại ngắn đến các em nhỏ và đến các hoạt động văn nghệ khác như: múa lân, ca nhạc, hài, múa...







Được biết, chương trình đã trao tặng 452 phần quà, một phần quà trị giá 100 nghìn đồng bao gồm: 25 thùng sữa millo, 500 bánh trung thu;  500 lồng đèn; 45 thùng bánh napati; 15 bịch kẹo; 400 quyển sách Đức Phật và tuổi thơ; 500 quyển tập; 1.000 bút biG xanh; 500 hộp bút sáp màu; 500 bút chì; gom ; gọt; 

 

Cùng với đó cũng trao tặng 28 phong bì cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, một phong bì có trị giá 500 nghìn đồng.

Tổng giá trị 60 triệu đồng.








Buổi chiều hôm đó để đón chào các em về tham dự chương trình :” Đêm Hội Trăng Răm” Chùa Thiện Vương đã chuẩn bị hơn 600 trăm suất  ăn bánh canh cho các cháu. 


Những món quà Trung thu từ Chùa Thiện Vương, tuy không lớn về vật chất nhưng rất thiết thực, góp phần nhỏ động viên các cháu có thêm nghị lực trong học tập và tạo ra một sân chơi lành mạnh giúp cho các em có lối sống hoà hợp với mọi người.


 


Hoà trong không khí đón tết trung thu năm nay, vào tối ngày 26/9/2020 tại đạo tràng Chùa Thiện Vương, xã Quang Lộc, Thầy Trung Lâm và quý Thầy , quý Sư Cô có tổ chức chương trình:” giao lưu chia sẻ Phật pháp với Phật tử”. Xoay quanh những vấn đề về: Tam Bảo; Ngũ giới; Vô Thường; Nhân Quả. Ngõ hầu giúp cho quý Phật tử có cái nhìn đúng đắn hơn về Đạo Phật






Khép lại chương trình Đêm Hội Trăng Rằm và chương trình Giao lưu chia sẻ Phật pháp tại xã Quang Lộc, Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hoá đã thành công tốt đẹp, kính chúc quý phật tử vô lượng an lành, vô lượng cát tường. 

Trung Lâm

Tin Tức Liên Quan