Ban Văn hóa Phật giáo TP.HCM và Tu viện Khánh An đã tặng 170 tấn gạo, 10.000 thùng mì và 20 tấn rau đến TP. Thủ Đức và 21 quận, huyện TP.HCM

3/08/2021 3:44
Ngày 02/08/2021, Ban Văn hóa GHPGVN TP.HCM và Tu viện Khánh An đã tặng 22 tấn gạo đến 3 địa bàn Quận 7 và 2 huyện Nhà Bè, Cần Giờ góp phần làm ấm lòng bà con lúc khó khăn do dịch Covid-19. Đây là 3 điểm cuối cùng của các quận, huyện thuộc TPHCM.

Theo đó, tại chùa Giác Huệ - Q7, Thượng tọa Thích Trí Chơn, Trưởng ban Văn hóa GHPGVN TP.HCM  đã trao 8 tấn gạo. Tiếp đón và nhận tặng phẩm có Thượng Tọa Thích Hoằng Ninh, Trưởng ban, ĐĐ. Thích An Đạt, Phó ban, Đ Đ. Thích Tâm Toàn, Phó ban kiêm Chánh Thư ký Ban Trị sự GHPGVN quận 7. Phía chính quyền có ông Nguyễn Dũng Hùng, Chủ tịch và ông  Khưu Thiên Thành,  Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN quận 7.


Tại đây, Thượng Tọa Thích Hoằng Ninh, Trưởng ban Trị sự đã bày tỏ lòng biết ơn đến Ban Văn hoá Phật giáo TP đã góp phần cùng Giáo hội và Mặt trận địa phương giúp bà con những phần quà ý nghĩa trong bối cảnh giãn cách xã hội.

Ông Nguyễn Dũng Hùng, Chủ tịch Mặt trận Quận phát biểu thêm, so với các quận, huyện thì địa bàn quận 7  bị nhiễm bệnh không nặng lắm nhưng giãn cách xã hội thì người dân ai cũng khó khăn.



Điểm tặng quà huyện Nhà Bè được trao  tại chùa Pháp Võ. Ni trưởng Thích Nữ Như Thảo, Uỷ viên thường trực Ban Trị sự GHTP, Phó ban thường trực Ban Trị sự Phật giáo Nhà Bè đã vô cùng hoan hỷ đón nhận tặng phẩm của Ban Văn hóa GHPGVN TP.HCM và Tu viện Khánh An trao tặng. Ni trưởng phát biểu nhân dân Nhà Bè vốn là huyện lỵ xa xôi, dịch bệnh càng làm cho nơi này trở nên khó khăn hơn. Ông Nguyễn Hoà , chủ tịch Mặt trận huyện nói số quà tặng này sẽ chuyển đến đúng đối tượng, đúng người khó khăn vì dịch bệnh.


Do giãn cách xã hội và bến phà Bình Khánh cũng hoạt động giới hạn nên 6 tấn gạo tặng cho nhân dân Cần Giờ cũng được trao tại chùa Pháp Võ. Nhận tặng phẩm của Tu viện Khánh An có ĐĐ. Thích An Đạo, Phó Trưởng ban Trị sự, ông Hồ Công Tâm, Ủy viên thường trực Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc huyện Cần Giờ.

Đại diện Ban Trị sự và Mặt trận Cần Giờ đều hoan hỷ với tặng phẩm mà Bạn Văn hoá Phật giáo TPHCM và Tu viện Khánh An gửi tặng.



Như vậy, Cần Giờ là điểm cuối cùng trong chuỗi thiện nguyện của Ban Văn hoá Phật giáo TPHCM và Tu viện Khánh An suốt hai tháng qua, với 170 tấn gạo, 10.000 thùng mì và 20 tấn rau đã được trao tặng tại TP. Thủ Đức và 21 quận, huyện thuộc TPHCM.

Công đức thực hiện chuỗi thiện nguyện này  phải nói đến tấm lòng  của quí Phật tử hảo tâm thuộc Công ty TNHH TM DVKT Diệu Phúc, bao gồm các Công ty con là CellphoneS, Schennel, Điện Thoại Vui , các Công ty Nhật Hạ, công ty Cường Ngoan cùng một số Phật tử hảo tâm tại Hà Nội, TPHCM và một số Phật tử tại Hoa Kỳ.

Trung Nhuận

Tin Tức Liên Quan