Lễ Vía Đức Bồ Tát Quán Thế Âm tại Tu viện Khánh An.

18/10/2019 2:22
Tối ngày 19/09/Kỷ Hợi (17/10/2019), Tu viện Khánh An trang nghiêm tổ chức Lễ vía nhân kỷ niệm ngày xuất gia của Đức Bồ Tát Quán Thế Âm.

Trước buổi lễ, Thầy Viện chủ đã giảng sơ lược về ý nghĩa của danh hiệu Quán Thế Âm. Thầy nói: Quán Thế Âm là quán chiếu, lắng nghe tiếng kêu thầm kín, thiết tha từ sâu trong tâm khảm chúng sanh ở thế gian để thị hiện cứu khổ. Ngài đến để đem an lạc, từ bi tâm vô lượng ban rãi cho mọi loài. Ngài như người mẹ hiền với lòng thương yêu vô bờ bến và có đầy đủ năng lực, luôn dang rộng vòng tay để đón lấy những người con thương yêu đang lúc bất hạnh khổ đau, lầm đường lạc lối. Nơi nào trong khắp mười phương thế giới có tiếng đau khổ kêu cầu thì Ngài liền ứng hiện cứu giúp. 

Về mặt đức tin thì chúng ta cầu nguyện bồ tát Quan Thế Âm. Còn về mặt thực tập thì niệm Quan Thế Âm chính là “lắng nghe tiếng lòng” nơi mỗi người.

Chúng ta, những người con Phật, hãy thực tập theo hạnh nguyện của Ngài, lắng nghe bằng chính tiếng nói của trái tim mình, bằng tất cả lòng chân thành, cảm thông và thấu hiểu sẽ giúp trút bỏ được những phiền muộn, lo âu.

Xã hội hiện đại đã khiến con người tự cô lập mình thành những ốc đảo, dù chúng ta có thể kết nối, liên lạc khắp mọi nơi trên thế giới thế nhưng sự cô đơn và bế tắc trong tâm hồn con người ngày càng gia tăng. Vì thế, thực tập hạnh lắng nghe có thể chuyển hóa và trị liệu những “căn bệnh” này, giúp con người xích lại gần nhau, hiểu và thương nhau hơn. Đó cũng chính là giọt nước cam lồ mà Đức Bồ tát Quán Thế Âm muốn ban rải cho tất cả muôn loài.

Sau vài lời khuyến tấn từ Thầy Viện chủ, đại chúng cùng nhau thực tập tọa thiền quán chiếu 30 phút và lễ bái 12 đại nguyện của Ngài.


Buổi lễ kết thúc trong niềm hoan hỷ của đại chúng.

Tin: Ngọc Ánh, Ảnh:Trung Lưu

Một số hình ảnh ghi nhận được:





Tin Tức Liên Quan