Lễ đại tường cố Phật tử Hoa Tâm - Vũ Thị Thư chủ tịch Hội Phật tử VN. tại CH. Séc.

16/03/2022 7:22
Sáng ngày 12/02 nhâm dần (14/3/2022), tại Tu Viện Khánh An trang nghiêm tổ chức lễ tưởng niệm đại tường cố Phật tử Hoa Tâm, thế danh Vũ Thị Thư, Chủ tịch Hội Phật tử Việt Nam tại Cộng hoà Séc.

Chứng minh buổi lễ có thầy Trí Chơn, thầy Viên Nghiêm, thầy Trung Không, thầy Lệ Thân, thầy Tuệ Đẳng và tăng thân Khánh An. Tín chủ có trưởng nữ Hoàng Thị Bích Hải - Pháp danh Diệu Nga, cùng một số phật tử thân tín gắn bó với Cụ bà lúc sinh tiền như quý Phật tử Diệu Vân, Liên Sa, An Bình, An Khánh… 

 



Buổi lễ được bắt đầu với 30 phút thiền tọa sau đó thọ trì kinh độ người hấp hối. Lễ tiến linh được toàn thể chư tăng và phật tử pháp hội trang nghiêm cử hành theo nghi lễ truyền thống. Linh đài được thiết trí ngay tại Pháp đường Chánh Niệm. 




 

Trong lời đạo từ của lễ cúng dường trai tăng, Thầy Trí Chơn tán dương công hạnh của cố Phật tử Hoa Tâm. Thầy nói, Cụ Hoa Tâm là người đi đầu trong giai đoạn phát triển đạo Phật tại Cộng hòa Séc nói riêng, khu vực Đông Âu nói chung. Hơn 15 năm trước, những năm tháng khi thầy mới bước chân sang châu Âu hành đạo, Cụ là người sát cánh bên thầy, góp phần xây dựng hội Phật tử, kiến lập đạo tràng, mở mang đạo pháp. Cộng đồng Phật tử Đông Âu đang phát triển và hướng tâm về đạo pháp là nhờ công đức lớn của Cụ. Quí Thầy Viên Nghiêm, Trung Không, Tuệ Đẳng là những vị đã có khoảng thời gian hoằng pháp ở Châu Âu và rõ biết điều đó. Giới trẻ Phật tử Séc luôn tôn kính Cụ như người mẹ tinh thần. Cụ ra đi nhưng tâm nguyện của Cụ vẫn đang được người sau tiếp nối khiến cho đạo pháp trùng hưng, chúng sinh an lạc.




 

Tu Viện Khánh An là chốn đi về của Cụ. Cháu con, nhà cửa tại Sài Gòn không thiếu nhưng mỗi lần về Việt Nam là Cụ về tu viện. Thế mới biết đạo tình giữa Cụ với thầy Viện chủ gắn bó đến nhường nào


Buổi lễ diễn ra trong sự trang nghiêm thanh tịnh và kết thúc viên mãn trong niềm hoan hỷ của đại chúng.

 

Quảng Thức

Tin Tức Liên Quan