Lễ hằng thuận tại chùa Giác Minh Praha 10- Cộng hòa Séc

27/12/2018 4:45
Ngày 25.12.2018, tại chùa Giác Minh - Praha 10, đã diễn ra Lễ Hằng Thuận cho đôi bạn trẻ Thu Thuỷ và Văn Dũng, do Đại Đức Thích Trung Đạt làm chủ lễ.

Buổi lễ Hằng Thuận được diễn ra thật trang nghiêm, xúc động trong sự chứng kiến của đầy đủ hai bên gia đình và Phật tử chùa Giác Minh. 

Đôi bạn trẻ có phước báu được sinh ra trong gia đình là Phật tử thuần thành, cả họ hàng đều chánh tín Tam Bảo. Cha mẹ đôi bên đều tha thiết muốn được tổ chức đám cưới theo tinh thần nhà Phật, với mong các con xây dựng hạnh phúc bằng giáo pháp của Đức Thế Tôn. 

 

1

 

2

 

7

 

 

Sao khóa lễ trì tụng Kinh Phước Đức, Thầy chủ lễ giảng cho cô dâu, chú rể cùng hội chúng hiểu về ý nghĩa của Lễ Hằng Thuận. 

Hạnh phúc gia đình được thiết lập trên nền tảng của sự thủy chung, đồng vợ đồng chồng, vui buồn cùng chung sống bùi ngọt cùng sẻ chia, động viên  an ủi, tôn trọng lẫn nhau, nhường nhịn lẫn nhau như cổ nhân dạy: “Phu phụ hòa gia đạo thịnh“ ( Chồng vợ thuận hoà cửa nhà phát đạt).

Sau lời khai thị, Thầy chủ lễ hướng dẫn đôi Tân lang và tân nương lạy Tứ trọng ân. Nghi lễ đã để lại nhiều cảm xúc cho Đôi bạn cũng như cả hội chúng. 

 

3

 

4

 

6

 

5

 

Thì cũng không quên gửi tặng quà của Thượng Toạ Thích Trí Chơn gửi tới cô dâu chú rể cùng lời chúc phúc. 

Buổi lễ Hằng Thuận kết thúc viên mãn trong niềm hoan hỷ của đôi bạn trẻ cùng gia đình hai bên và bạn bè.

Tin, ảnh:  C. Giác Minh 

Tin Tức Liên Quan