Lễ hằng thuận đầu năm 2021 tại tu viện Khánh An

23/01/2021 9:31
Chiều ngày 20/1/2021 tại Tu Viện Khánh An tổ chức buổi lễ hằng thuận cho tân lang Phạm Quang Hưng (Đến từ Hà Nội) và tân nương Võ Hiền Quỳnh Chi.

Buổi lễ có sự chứng minh của Thầy Thích Trí Chơn- Viện chủ Tu  viện Khánh An; Đại đức Thích Tâm Hoa- Trụ trì Chùa Hoa Lâm - Đồng Tháp; Đại đức Thích Mãn Pháp- Trụ trì Anh Linh Thiền Tự Hà Nam cùng Quý tôn đức đến từ  Huế, Bến Tre, Vũng Tàu, Tăng Thân Khánh An và sự có mặt của người thân hai gia đình về  chúc phúc cho hai bạn trẻ nên duyên.







Trong buổi lễ Thầy Viện chủ Tu viện đã khuyến tấn những nguyên tắc cơ bản giúp cô dâu chú rể sống chung hòa hợp yêu thương theo tinh thần Đức Phật dạy. Thầy hỏi cô dâu chú rể đã nhớ tên nhau chưa? Câu hỏi được Thầy đặt ra không khó nhưng lại vô cùng ý nghĩa sâu sắc giúp cho hai người ý thức sự có mặt, tôn trọng yêu thương lẫn nhau. 

 

Thầy nói hai con phải nhìn vào tấm thân mình mà  thấy được  sự tiếp nối truyền trao, thấy rõ tổ tiên, ông bà hai bên đang có mặt, những tinh hoa đẹp đẽ nhất của truyền thống gia đình dòng họ đang có mặt và các thế hệ con cháu tiếp nối sau này cũng đang có mặt. Thầy khuyên đôi bạn trẻ hay yêu thương gìn giữ truyền thống gia đình để tiếp tục trao truyền đến con cái của mình những giá trị nhân văn của tinh hoa văn hóa Việt. 




Điều thứ hai Thầy nói mỗi  gia đình là viên gạch để xây dựng xã hội Việt Nam. Xây dựng hạnh phúc gia đình cũng chính là xây dựng, phát triển một xã hội bền vững 

Điều thứ ba, Thầy đến chữ "Nhẫn" là một điều quan trọng giúp gia đình nuôi dưỡng hạnh phúc. Thầy nói rằng cái "Thuở ban đầu" đẹp lắm, nhìn đâu cũng màu hồng, nói gì cũng hay cũng đẹp, nói thì thầm nhưng nghe rất rõ thậm chí không cần nói nhưng cũng hiểu được. Thế nên khi về sống chung cần phải lắng nghe, nhẫn nhịn để nuôi dưỡng hạnh phúc cho mình, cơm sôi phải rút lửa, những lúc trái ý nghịch lòng phải nhớ phút giây phát nguyện gắn kết  quan tâm chia sẻ yêu thương này để tiếp tục sống hạnh phúc. 




Năm yếu tố ái, kính, tín, hỷ, xả là những yếu tố căn bản giúp hôn nhân bền vững gia đình hạnh phúc. Nhìn ông  bà cha mẹ sống hạnh phúc đến bây giờ cũng không ngoài những yếu tố này. Xây dựng hạnh phúc gia đình là một điều quan trọng mà hai con chính là kiến trúc sư vẽ lên ngôi nhà hạnh phúc của mình. 

Sao lời huấn thị,  thầy thực hiện nghi thức chào nhẫn cho cô dâu chú rể . Tiếp đó, thầy Quảng Thức  đại diện chư tăng  trao bức tranh kỷ niệm với dòng chữ “Còn tôn thờ nhau là còn nuôi dưỡng hạnh phúc cho nhau”. 


Đại diện gia đình bày tỏ niềm hạnh phúc trong ngày đại hỷ của hai con dưới sự chứng minh của Tam Bảo, người thân và không quên chúc hai con trăm năm hạnh phúc.




Kết thúc lễ hằng thuận,  đại chúng có mặt cho nhau trong buổi cơm thân mật hạnh phúc tại Vườn Phật.



 Quảng Thức


Một số hình ảnh ghi nhận:

















\\\\\\








Tin Tức Liên Quan