Các bậc tôn đức xứ Huế thăm Tu viện Khánh An

1/06/2020 10:48


Sáng 30/05/2020 Hoà thượng Thích Thái Hoà, Trụ trì chùa Phước Duyên - Huế đã đến thăm Tu viện Khánh An. Thầy Trí Chơn hoan hỉ đón tiếp Hoà thượng tại thất Vô Sự trong niềm tôn kính, trọng thị.


Đây là lần thứ hai kể từ năm 2016 Hoà thượng đến thăm Tu viện. 

Thông qua Website Khánh An cũng như một số thông tin khác nên Hoà thượng biết được Tu viện là trung tâm tu học tốt và Ngài có lời tán thán. 

Trong câu chuyện, thấy có quí thầy, quí chú thị giả, Hoà thượng nhắc nhở về đạo thầy trò trong một ngôi chùa, một tu viện. Ngài cũng đề cập đến những ưu tư về một vài giảng sư, pháp sư “đăng đàn thuyết pháp” trên mạng mà pháp chưa đủ “chín”; bên cạnh đó, thế hệ tăng, ni trẻ hiện nay trước cám dỗ của đời sống vật chất, hưởng thụ cũng khiến ngài lưu tâm.


Thầy Viện chủ cũng bộc bạch khái quát về nếp sống và công phu tu tập củachúng tăng Khánh An, Thầy cũng có nhiều trăn trở như Hoà thượng chia sẻ. 

Trước khi chia tay Hoà thượng đã tặng gần 20 đầu sách do chính Hoà thượng là tác giả đến thầy Viện chủ và sau đó chụp ảnh luôn niệm. 


Trước đó vào trung tuần tháng 05/2020, Hoà thượng Thích Hải  Ấn,  trụ trì chùa Từ Đàm và Hoà thượng Thích Quang Nhuận, trụ trì chùa Hiếu Quang - Thừa  Thiên  Huế cũng đã đến thăm, chúc phúc Thầy Viện chủ. Vì cùng tham gia trong Ban Văn hóa Trung ương Giáo hội mà nhị Hoà thượng và thầy Viện chủ đều là Phó ban nên đạo tình gắn bó sâu sắc.


Nhị vị Hoà thượng là những bậc tôn túc nơi xứ Huế, cũng là những vị  lân mẫn với cố trưởng lão Trí Quang. Vậy nên trong câu chuyện, các ngài đã nhắc lại tấm gương sáng của cố Trưởng lão lúc sinh tiền; đặc biệt thời gian tang lễ của cố trưởng lão với nhiều sự mầu nhiệm diễn ra. Hòa thượng Thích Hải Ấn là đệ tử lớn của cố Trưởng lão trong khi Hoà thượng Thích Quang Nhuận là bậc tôn đức thường hay lui tới tham vấn với cố Trưởng lão nên được nghe nhiều câu chuyện về đời sống tu tập hành đạo vô cùng ý nghĩa của Ngài. 


Thầy Viện chủ đã bày tỏ lòng biết ơn, kính quý đến nhị vị Hoà thượng đã đến thăm và có quà tặng. Thầy cũng dâng lễ cúng dường và khánh chúc an cư đến nhị vị Hoà thượng. 



BBT WEB.

Tin Tức Liên Quan