Pháp Đàm Khoá Tu Sống Tỉnh Thức Lần Thứ 67

6/03/2023 6:09
Đầu giờ chiều ngày 5/3/2023, chương trình pháp đàm khóa tu Sống tỉnh thức lần thứ 6 đã diễn ra. Ban Chăm sóc đã phân chia hành giả làm 04 gia đình. Gia đình Tỉnh Thức có 2 vị chăm sóc là thầy Tuệ Khai và sư cô Bảo Thảo, gia đình Chánh Niệm có 2 vị là sư Minh Phong và sư cô An Nhiên, gia đình Thấy - Biết có thầy Nhựt Tạng và sư cô Huệ Tánh, gia đình Cây Me có thầy Tịnh Hạnh và sư cô Hạnh Liên.

Chương trình pháp đàm giúp các hành giả có cơ hội có mặt cho nhau trong các nhóm nhỏ như một gia đình để học hỏi trực tiếp kinh nghiệm từ các người bạn đồng tu hay đơn giản là chia sẻ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực tập của bản thân, từ đó quý thầy cô sẽ đưa ra các phương pháp tu tập đúng đắn hơn nhằm giúp hành giả cảm thấy an lạc, hạnh phúc.





 

Sau hơn 1 giờ đồng hồ chia sẻ pháp đàm, các gia đình tập trung về pháp đường Thấy và Biết để tổng kết. Một số chia sẻ của quý hành giả mang tính chất tôn giáo như cầu nguyện, một số có tâm học Phật mang tính căn bản một số câu hỏi mang tính tâm lý trị liệu nhằm hoá giải những nỗi khổ niềm đau còn vướng mắc trong cuộc sống.



 

Đúc kết chương trình, Thầy Viện chủ cũng đã  phát biểu tán dương quí thầy cô cùng quý hành giả đã thực hiện tốt chương trình pháp đàm. Thầy nói, người học Phật nên biết quay lại chính mình để thấy rõ các pháp sinh diệt. Tứ niệm xứ: thân, thọ, tâm, pháp là bốn đề mục mà Đức Phật dạy cho hàng đệ tử như là một pháp tu căn bản để hành giả ý thức về bản thân cũng như đoạn trừ phiền não, đưa đến giác ngộ và giải thoát.



Tu không phải để thấy mình giỏi mình hay mà là để nhìn lại mình thấy những tham lam, sân hận khởi lên và biết chuyển hóa nó thành những năng lượng tích cực. Vạn pháp đều vận hành theo quy luật tự nhiên của vũ trụ mà không chiều theo bất kỳ sở thích của ai  khác. Vì thế, sống thuận theo tự nhiên sẽ giúp chúng ta được an nhiên, tĩnh lặng trong đời sống hiện tại. Tất cả những rắc rối đều khởi nguồn từ tâm thức, do đó hãy đem tâm bình an để thấy được pháp và hoá giải các pháp. Chỉ cần bình tâm lặng trí trước mọi biến động của cuộc đời thì ta sẽ có được trí tuệ. Ứng dụng giáo pháp trong đời sống để thấy được khiếm khuyết, thấy được những lỗi lầm của bản thân từ đó khắc phục, sửa chữa để mỗi ngày dần dần tiến bộ, hoàn thiện bản thân và kết quả của sự giác ngộ sẽ  tự khắc đơm hoa kết trái trong tâm của mỗi người.





 

Sau giờ tổng kết pháp đàm một chương trình thật xúc động đầy bất ngờ đã diễn ra. Ban chăm sóc khóa tu đã chuẩn bị rất nhiều hoa hồng. Đầu tiên thầy Tuệ Khai mời chư hành giả có mẹ và con đi cùng bước lên sân khấu, sau đó con tặng hoa cho mẹ. Tiếp theo là những cặp vợ chồng đi cùng, chồng lấy hoa tặng cho vợ. Và cuối cùng là quý thầy tặng hoa cho các nữ thành giả nhân kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 08/03. Chương tình đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp, ấm áp trước phút chia tay. 

Khoá tu hoàn mãn trong niềm hân hoan của đại chúng.

Ngọc Ánh


Một số hình ảnh ghi nhận khác:






Tin Tức Liên Quan