Khai Mạc Khoá tu “Có Mặt Cho Nhau 26”

21/10/2018 9:28
Đêm trăng 12/09 Mậu tuất, Khoá tu “Có mặt cho nhau” được khai mạc tại Vườn Quán Âm với gần 100 bạn trẻ về dự.

Sau giờ cơm chiều, đại chúng vân tập về Pháp đường Chánh Niệm tọa thiền và thực tập 05 cái lạy dưới sự hướng dẫn của thầy Quảng Thức. 

IMG 1092

IMG 1100

IMG 1131

Vào lúc 20 giờ chương trình thiền trà được diễn ra, dưới sự chứng minh của thầy Viện chủ Trí Chơn. 

Theo đó, nghi thức thiền trà được thực hiện. Đại chúng dành 15 phúc thiền toạ và có vài phút để ngắm trăng. 

 IMG 1141

IMG 1150

Xen kẽ những  khúc thiền ca là sự chia sẻ của thiền sinh. 

Chị Diệu Hạnh đến từ Vũng Tàu, chị nói, trước giờ chỉ được nghe thầy thuyết giảng qua mạng internet. Dù rất bận rộn và ở xa Sài Gòn gần ba tiếng đồng hồ đi xe, Chị vẫn áo ước một lần được có mặt trong khóa tu tại Tu viện Khánh An và giờ đây đã trở thành hiện thực. Cảm nhận được không gian bình yên giúp hành giả tỉnh tại tâm hồn. 

 IMG 1156

Chị An Phúc Kim thì chia sẻ, Chị mắc  bệnh sân từ lâu mà không tháo gỡ được. Nhờ năm năm thực hành pháp  Phật nên tâm được chuyển hóa khá rõ. Đặc biệt là giúp được những người thân đi chùa, nghe pháp mà trước đây họ luôn luôn phản đối.  IMG 1159

Bạn Tâm Minh Tuệ thì chia sẻ nhiều năm nay, con về dự tu rồi dần ở lại Tu viện luôn. Con cảm nhận được hạnh phúc mỗi khi khoá tu về. Mong các bạn hãy thực tập cho có kết quả để mang lại hạnh phúc cho mình mỗi kho khoá tu về. 

IMG 1151

Bạn Ngọc thì phát biểu dù đây là lần đầu Tham dự khóa tu nhưng chị cảm nhận sự an lạc tâm hồn rất rõ. Chắc chắn hằng tháng chị  sẽ về dự tu. 

IMG 1160

Sau hơn 1 giờ thiêng trà, Thầy viện chủ đúc kết buổi thiền trà, Thầy phân tích ý tứ của mỗi hình giả nêu ra, sao đó khuyến tấn mọi người sống thực hành theo lời Phật dạy để có được kết quả hạnh phúc bây giờ và ở đây

IMG 1161

IMG 1166

IMG 1169

BBT Web 

Tin Tức Liên Quan