Cảm nhận về khóa tu Gieo Trồng Phước Thiện

30/11/2019 9:43
Sáng ngày 23/11/2019, đoàn xe tu viện Khánh An đưa chúng con về Đồng Nai - một nơi cách xa thành phố nhộn nhịp này. Chuyến xe chở những con người gần như xa lạ để rồi hoà hợp nhau trong mong muốn đi tìm sự bình yên.

Về nơi đây – Tu viện Khánh An Đồng Nai, được thầy đón tiếp chúng con rất chu đáo. Bởi thế, trong suốt quá trình tu tập chúng con không gặp vấn đề gì khó khăn cả. Chúng con bắt đầu bằng những giây phút chia sẻ và hoạt động cùng nhau.

Đêm đến, chúng con được thầy và các sư chú thắp lên ngọn nến tri ân Tam Bảo. Kết thúc buổi lễ, chúng con được ngồi lại dưới ngọn lửa trại, được ca hát, được giao lưu nhiều hơn cùng mọi người; và thế là, những nỗi niềm tâm sự được chia sẻ cùng nhau dưới ngọn lửa hồng.

Sáng hôm sau, chúng con cùng quý thầy, quý sư chú đi thiền hành lên đồi, được ngồi thiền, được đọc và lễ danh hiệu Bồ Tát; chúng con như được tiếp sức thêm trên con đương tu tập của mình. Tiếp đến, chúng con được thảo luận nhóm về chủ đề Phật giáo và những vấn đề thực tại dành cho các bạn trẻ.


Chúng con được nghe pháp thoại của sư Minh Niệm, được chia sẻ, hỏi đáp những thắc mắc về Phật Giáo. Sau những giây phút nghỉ ngơi, chúng con được gặp Thầy quản tự trong thời khóa cuối cùng của khóa tu, để được lắng nghe thầy chia sẻ, chúng con biết ơn thầy đã giúp chúng con có nơi tu tập tốt và mong rằng chúng con sẽ gặp lại thầy một ngày nào đó gần nhất…

Vẫn là chuyến xe đó nhưng khác hẳn ngày hôm qua không còn háo hức nữa; mà thay vào đó là nỗi buồn khi xe lăn bánh xa chùa, xa nơi bình yên ấy… để trở về lại nơi thanh thị ồn ào. Mong rằng mỗi chúng ta đã có những bài học cho riêng mình trong suốt hai ngày tu tập… để rồi khi chúng ta gặp lại nhau, sẽ thấy nhau hoàn thiện hơn…

An Như Kim

Tin Tức Liên Quan