Thiền trà bên những người thân

26/03/2019 3:54
Đêm thiền trà đầu tiên tại Vườn Trăng Non thật ấm áp tình thầy trò, nghĩa đồng môn dưới nền không gian thiên nhiên trong Tu viện.

Tối nay (25/03) Tăng thân Tu viện Khánh An cùng  quý vị Phật tử đã tổ chức buổi thiền trà chào đón sự trở về sau chuyến Phật sự ba tháng tại châu Âu của thầy Trung Phước và sự có mặt của một số Phật tử đến từ Séc  và Hà Nội.

Sau sự trở về trong niềm hân hoan chào đón của huynh đệ và quý Phật tử, thầy Trung Phước chia sẻ, chúng ta thật phước đức khi được sống tại chính quê hương mình, được gần gũi minh sư, có được bạn lành. Phương trời Tây ấy, tuy đời sống vật chất có tốt hơn nhưng đời sống tâm linh còn chật vật. Quá trình làm Phật sự, gặp phải những khó khăn khiến mình hụt hẩn nhưng nhờ nghĩ về thầy, nghĩ về huynh đệ,  nghĩ về chốn tổ Khánh An nên thấy mình như có điểm nương và  đã vượt qua. Mong mỏi quý Phật tử ở Việt Nam hãy trân quý những gì mình đang có, nhất là đời sống tâm linh mà ta đã đầy đủ phước duyên được tiếp cận và hành trì. 

 

11

 

Thầy Trung Giác đã thay mặc huynh đệ, hoan hỉ chào mừng sự trở về của thầy Trung Phước. Thầy cũng đã nói lên những trắc trở về vấn đề hành đạo tại châu Âu. Để làm được điều đó chúng ta cần phải có sự dấn thân mới có thể vượt qua tất cả. 

 

18

 

Cô An Huệ một Phật tử đến từ Séc đã bày tỏ sự bình an và niềm hạnh phúc trong những ngày về Khánh An. Cô cũng nói lên những nỗi niềm và khao khát giáo pháp của Phật tử châu Âu với mong mỏi được quý thầy hướng dẫn tu học để hiểu sâu hơn về Phật pháp. Cuối cùng cô gửi lời tri ân đến Thầy viện chủ trong thời gian qua đã thương yêu và chăm sóc đời sống tinh thần cho Phật tử Âu châu. 

 

12

 

Cô Nguyên Giới và cô Diệu Vân đến từ Hà Nội cũng đã nói lên niềm biết ơn, hạnh phúc khi có mặt tại Tu viện cùng với quý thầy và bạn đồng tu. Với lời cầu chúc cho giáo pháp mãi trường tồn, Tu Viện Khánh An luôn là nơi nương tựa vững bền cho hàng Phật tử. 

 

14

15

 

Cô An Trung, một Phật tử thân quen hàng ngày có mặt tại Tu viện đã bày tỏ sự thành kính lên thầy như sự cứu vớt cô vượt qua những khó khăn thử thách. Với cô dù đi đâu thì Khánh An vẫn mãi là nhà. Cuối cùng thầy Viện chủ có lời nhắn nhủ đến đại chúng. 

 

17

 

Thầy nói, đạo nghiệp người tu sẽ gặp vô vàng gập ghềnh,  khó khăn, thử thách. Cái gập ghềnh ở đây không phải là  đường xá, lối đi mà là những gặp ghềnh của lòng người.  giữa người tu với người tu, giữa Phật tử với Phật tử và giữa người tu với Phật tử. nhưng hãy chiêm nghiệm và ý thức về nó, lấy nó làm chất liệu nuôi dưỡng chí nguyện độ đời, nuôi dưỡng sự nghiệp tu hành để vun bồi gốc rễ tâm linh. Hồ sen Chuyển Hoá và vườn Phật trước mặt chúng ta, hôm qua là một hố sình nhưng hôm nay lại trở nên đẹp đẽ, tươi mát. Qua đó ta thấy được rằng mọi thứ đều có thể chuyển hóa, từ những gì xấu tệ nhất thành tốt đẹp nhất. Hãy lấy bùn lấy nuôi dưỡng sen. Cũng vậy, hãy lấy khổ đau nuôi dưỡng hạnh phúc, lấy thấy bại nuôi dưỡng thành công, lấy cám go, trắc trở, nuôi dưỡng sự thành đạt. 

 

19

 

Một ngừoi sống độ lượng, bao dung, có tình thương với tất cả, họ có thể nói với chúng ta rằng vì họ đã nến trải quá nhiều bằng sự cố chấp, thiếu bao dung, để nhìn lại họ cần sống mở lòng yêu thương  và trưởng thành hơn. Chính ở những sình lầy, những khó khăn chật vật giúp ta lớn mạnh. Hãy ứng dụng giáo pháp vào trong cuộc đời những lúc khổ đau để vượt qua thử thách, chính đó sẽ giúp mình gần với đạo hơn. Thầy mong mỏi quý phật tử tinh tấn tu tập, giữ vững tâm bồ đề, vun bồi tình thầy trò, tình huynh đệ để đạo tình được đẹp đẽ bền lâu trên con đường tu tập của chúng ta. 

 

16

 

Một khoảnh khắc trôi qua với bao hoài niệm đẹp bên chén trà và miếng bánh. Một nhà xum họp quay quần bên nhau trong tình thương đạo pháp là kiến tạo cho một chốn gọi bình yên. 

Tú Anh

Một số hình ảnh ghi nhận

1

2

3

4

6

7

8

9

10

13

20

21

 

Tin Tức Liên Quan