Vắng mẹ !

30/07/2019 3:01
Kính lạy mẹ!



Từ khi mẹ kính yêu của con đã vĩnh viễn ra đi theo định luật vô thường, con vô cùng đau buồn và kính tiếc. Mới đây mà 3 năm đã trôi qua, bụi thời gian đã phủ trùm lên năm tháng nhưng hình ảnh mẹ vẫn mãi sáng ngời trong tâm thức con.

Mười bảy năm có mặt trên đời là mười bảy năm con được dưỡng nuôi bằng cả trái tim từ ái, bao dung và lòng độ lượng của mẹ. 

Con còn nhớ tuổi thơ của con được mẹ nuôi nấng, cưng chìu, nâng niu như quả trứng. Lớn lên một chút con cảm nhận mẹ luôn mong muốn con ngoan và giỏi, chăm cho con có được nhiều thứ cho bằng bạn bằng bè. Giờ này con đã nhận ra ý nghĩa và giá trị về sự hiện hữu của mẹ hiền trong cuộc đời con. Tiếng gọi “Mẹ ơi! Mẹ” của con hàng ngày thân thương còn đâu nữa”... 

Sao mẹ lại sớm lìa đời 

Bỏ con ở lại trên đời xác xơ

Bao nhiêu nước mắt lệ mờ

Chén cơm thắm lệ bao giờ cho nguôi .

Mẹ ạ, con đã không có cha từ nhỏ, mẹ thay cha nuôi nấng, chăm sóc khi con đau ốm, đôi vai mẹ giờ phải gánh hai trọng trách vừa làm cha vừa làm mẹ. Không ngại khổ nhọc,  tất cả chỉ vì muốn con được no đủ. Mẹ  thầm lặng hi sinh và gánh chịu tất cả một mình vì con.

Mẹ đi đâu  trên khúc rẽ vô thường 

Con tìm mẹ giữa ngàn dâu xanh biết 

Con tìm mẹ bên dòng sông ly biệt 

Nghe lạnh lùng cầu Ái Tử ngân vang .



Mẹ ơi, cuộc đời với nhiều gian lao thử thách, từng giọt mồ hôi tuôn chảy, từng giọt nước mắt đau thương làm thân thể mẹ héo gầy nhưng mẹ vẫn luôn mỉm cười, hi sinh tất cả vì con. Sống trên thế gian này mấy ai thoát được cảnh sinh ly tử biệt, lòng đau đớn mỗi khi mùa vu lan về con không còn bóng hình mẹ thân thương bên cạnh. 

Từ đây con mất mẹ rồi

Hương lòng một nén nghìn đời cách xa

Người ta có mẹ có cha

Mà sao con mẹ bỗng là mồ côi

Con cứ ngỡ sẽ có hình bóng mẹ mãi ở bên đời, thế nhưng sáng hôm ấy con bàng hoàng, sửng sốt khi chứng kiến cảnh mẹ đang trong tình trạng nguy kịch, chân con lúc đó như không còn sức để chạy. Con vừa khóc vừa bước những bước chân xiêu vẹo.  Nhớ lại hình ảnh mẹ lúc ấy con thật đau đớn. Con đã khóc và nắm lấy bàn tay mẹ rất chặt, rất lâu, cứ như thể ai đó muốn cướp mẹ đi, con chưa bao giờ có cảm giác bị  mất mát một thứ gì đó lớn lao như vậy. 

Khi đưa xác mẹ về, con như lịm đi  không còn làm chủ được mình nữa, con không nghĩ điều đó sẽ xảy ra đối với mình.



Sáng hôm đó, mẹ nhìn con với đôi mắt mệt mỏi và yếu ớt, mẹ như đang cố gắng nhìn vào bàn tay con đang nắm chặt tay mẹ. Chỉ là bàn tay của đứa con trai nắm chặt tay mẹ. Chỉ vậy thôi có lẽ cũng đủ để mẹ con hiều nhau.

Mẹ à! Hơi ấm của mẹ truyền cho con trong suốt quãng đời nhọc nhằn của mẹ giờ đã tắt lạnh nhưng  con vẫn tin rằng trái tim mẹ vẫn còn đập, vẫn còn khơi nguồn bất tận vì con. Trái tim mẹ là kỳ quan tuyệt tác nhất trong các kỳ quan trên thế giới - một sự cho đi mà không cần đáp trả. 

Con nợ mẹ suốt đời không trả hết

Nghĩa tình ấy cao vợi tựa núi sông

Chữ hiếu ân mãi canh cánh bên lòng

Con đã cố nhưng cũng đành dang dỡ

Con thật bất hạnh khi chữ hiếu của con chưa làm tròn mà mẹ đã theo định luật vô thường về một phương trời khác mà con không còn được gặp lại hình ảnh mẹ nữa ạ.

Mẹ ơi! Cả cuộc đời này con mất mẹ rồi, nỗi đau ấy biết bao giờ nguôi. Mẹ an nghỉ yên lòng bên cõi Phật. Con của mẹ sẽ phải vượt qua nhiều chông gai phía trước để sống, để làm những điều tốt đền đáp  ân đức của mẹ.Mẹ yên lòng đi nhé, con sẽ luôn là đứa con trai mẹ từng yêu thương, con sẽ sống cho cả phần đời của mẹ, con nguyện sống tốt để mẹ luôn tự hào vì mẹ đã sinh ra con bên cõi đời. Con sẽ sống tốt để chứng minh với mọi người rằng mẹ đã dạy dỗ con nên người.

Triều Đào 

 


Tin Tức Liên Quan