Có nhớ hôm nào

14/03/2020 6:38


Người đi có nhớ hôm nào

Chung vai sát cánh ra vào có nhau

Trãi qua bao cuộc bể dâu

Vẫn tâm kiên định xây cầu hiểu thương

Quyết tâm đi trọn con đường

Hộ trì Phật pháp muôn phương ấm tình

Rong chơi khắp chốn nhân sinh

Trở về đất Mẹ tánh linh tỏ tường.


Chúng ta vẫn hay thuộc lòng cuộc đời là vô thường, ai sinh ra cũng lớn lên, rồi già, rồi bệnh, rồi chết. Quy luật vốn đã như vậy nhưng vẫn canh cánh xót xa khi hay tin Cụ Hoa Tâm đã trở về vớ đất Mẹ. Có lẽ với Cụ thì không xa lạ với những bà con xa quê nhất là quý thiện nam tín nữ Phật tử gắn với Tu Viện Khánh An. Nhiều lần đại chúng được Sư Phụ chia sẻ những công việc Hoằng pháp ở Châu Âu với sự hỗ trợ đắc lực của Quý Phật tử mà Cụ Hoa Tâm là một trong những vị Phật tử đã luôn đồng cam cộng khổ cùng  Thầy. 




Năm ngoái, Cụ ghé thăm Tu Viện vào những ngày cuối đời, sức có mọn, lực có kiệt nhưng khi được gặp Thầy Viện Chủ thì niềm hạnh phúc lại trào dâng. Hình ảnh vị Phật tử lão thành ngồi xe lăn và vị thầy đẩy quanh Khánh An, khiến Cụ vui rõ trên mặt. Chúng con nhìn mà hạnh phúc trào dâng. 


Niềm vui bởi lẽ đã gặp bậc Thầy đã mang lại ánh sáng, niềm vui cho cộng đồng Phật tử tại Séc cũng như Đông Âu. Khoảng ba  mươi năm cuối đời của Cụ là khoảnh thời gian hạnh phúc, ý nghĩa nhất vì có cơ hội được phụng sự Tam  Bảo, chung vai sát cánh góp phần làm cho đạo Phật bén rễ sâu tại vùng đất này.




Rong chơi miền tỉnh thức

Đất tuệ nở Hoa Tâm.


Bao nhiêu công hạnh, bấy nhiêu công đức cùng với sự tu tập cống hiến, sự có mặt của Cụ trên cuộc đời này cũng quá ý nghĩa. Bao nhiêu thế hệ Phật tử đang có mặt chắn chắn cũng đang tiếp tục tiếp nối truyền ngọn lửa hiểu biết thương yêu, hộ trì Tam Bảo mà Cụ đã tiếp nhận từ nhiều năm trước.

Hãy cùng nhau tu tập thiền quán góp thêm năng lượng yên bình, hiến tặng cho Cụ để Cụ được rong chơi trong miền tỉnh thức, đời đời kiếp kiếp mãi là thân bằng quyến thuộc với Tu Viện Khánh An.



Quảng Thức 

Tin Tức Liên Quan