“Tuổi trẻ Khánh An” Tổ chức phóng sinh trước thềm Vu Lan PL. 2563

5/08/2019 4:15
Sáng nay ngày 04/08/2019, hơn 50 Tình nguyện viên “Tuổi trẻ Khánh An” đã tổ chức đợt phóng sanh thật ý nghĩa trước thềm Vu lan PL. 2563-2019 với sự hướng dẫn của quý Thầy Quảng Thức, Thầy Trung Nhã và các sư chú.

Vào lúc 7h30 sáng, đoàn có mặt bên bờ sông trước  chùa Kỳ Quang 2, quận 12; các loại thủy tộc như cá, ếch, lươn ... gần một tấn cũng đã được vận chuyển đến. 

Trước khi phóng sinh, Thầy Trung Nhã đã nêu lên ý nghĩa,  lợi ích của việc phóng sanh. Thầy nói, là đệ  tử Phật, chúng ta phải có tâm từ bi  không chỉ với con người mà còn trải rộng tình thương đến các loài sinh vật. Những con vật mang lông,  mang vảy, đội sừng ... là do nghiệp quả chúng phải lãnh thọ như vậy. Chúng ta là những người có phước báu, cần nuôi dưỡng tâm thiện lành, để có một cuộc sống tốt đẹp, an lạc trong hiện tại, cũng như kiếp vị lai.






Sau phát biểu của thầy Trung Nhã, cả đoàn thọ trì một thời kinh ngắn hồi hướng đến các bạn cá, lươn, ếch dễ thương. Đợt phóng sinh kỳ này do gia đình Phật tử  Khánh Dũng - An Sen, thuộc chùa Giác Tuệ, Đức Quốc phát tâm năm trăm (500) Euro . Bên cạnh đó, Anh Trần Khánh Minh cũng đóng góp 1.500.000 vnđ, bạn Thảo đóng góp vào 300.000 vnđ; các tiểu thương – chủ vựa cá nhìn thấy quý thầy đi mua cá phóng sinh nên cũng đã phát tâm một số lượng đáng kể. Các thành viên còn lại trong đoàn mỗi người góp một tay thuê ghe và các phương tiện khác để tổ chức thành công đợt phóng sinh nhân mùa Vu lan Báo hiếu PL. 2563. 

Sau các nghi thức phóng sinh, Qúy thầy, quí Phật tử đã tận tay thả những bạn cá xuống sông, người thả tràn đầy niềm vui và các loài thủy tộc dường như cũng vui khi được tự do. 










Vào lúc 2h chiều cùng ngày, tình nguyện viên “Tuổi trẻ Khánh An” đã có buổi sinh hoạt nhóm tại Pháp đường Thấy Và Biết, các bạn bày tỏ tâm tư, những thắc mắc về vấn đề tín ngưỡng, tôn giáo, phong tục tập quán,… được thầy Trung Nhã, sư chú Trung Nhân tháo gỡ, giải thích, hội chúng đều rất hoan hỉ. 

Trung Long.

Một số hình ảnh ghi nhận


























Tin Tức Liên Quan