Buổi thiền trà cùng Tình nguyện viên Tuổi Trẻ Khánh An

12/11/2019 8:35
Tối ngày 09/11/2019, tại Pháp đường chánh niệm đã diễn ra buổi thiền trà với sự tham dự của Thầy Viện chủ, tăng thân Tu viện cùng hơn 30 bạn trẻ thuộc nhóm Tuổi Trẻ Khánh An.

Buổi thiền trà là thời gian quý báu để mọi người quây quần trong bầu không khí gần gũi, thân mật để chia sẻ những khó khăn, những vấn đề rắc rối xảy ra trong cuộc sống.

Đây là lần thứ 3, Thầy viện chủ có buổi thiền trà cùng các bạn “Tuổi trẻ Khánh An” trong hơn 3 tháng kể từ khi thành lập nhóm, các bạn đã có nhiều hoạt động như từ thiện, phóng sanh, công quả, tu học.



Ni sư Phước Quang, trụ trì chùa Phước Đức – Hoa Kỳ có lời chia sẻ cùng đại chúng: “các tự viện Hoa Kỳ không có nhiều quý thầy như ở Việt Nam, có chùa chỉ có một thầy, Phật tử rất tất bật với công việc mưu sinh, không có thời gian đến chùa nhiều, chỉ mỗi cuối tuần được về chùa tu tập. Những khóa tu được các thầy, các sư cô tổ chức, tự lo liệu mọi thứ, rất ít Phật tử công quả nên rất vất vả”. Cuối lời Ni sư ngâm bài thơ tặng lên Thầy và đại chúng mang tên “Bước Chân Thiền” do Thầy sáng tác tại chùa Từ Bi, Hoa Kỳ.


Bạn Cao Hồng Diễm, PD.Tịnh Ngọc, công việc dạy toán tiếng Anh cho học sinh tiểu học. Cô chia sẻ bản thân rất hạnh phúc, được cha mẹ rất cưng chiều, có mọi thứ mình muốn nhưng không có được tâm an lành, không có sự kiên định, luôn dao động trước môi trường sống, công việc ngoài đời, các mối quan hệ xã hội phức tạp, rối rắm làm cô căng thẳng, muốn về chùa cho tâm an.


Chú Tịnh Thành (nhóm trưởng) chia sẻ về những hoạt động của nhóm trong những tháng qua, đồng thời bày tỏ nỗi niềm về vấn đề kết nối các bạn trẻ với nhau. Tiếp đó, PT.Đức Diệu Hỷ (nhóm phó) cúng dường lên Thầy một bài thơ nói lên ân đức, nghĩa tình nơi Thầy đã dành cho nhóm Tuổi Trẻ Khánh An.




Qua những lời tâm tình từ các bạn, Thầy Viện chủ cũng đã có những lời khuyên, những lời sách tấn để mọi người cùng nhau tu tập tinh tấn hơn. Thầy nói rằng, chúng ta đang sống trước cơn bão truyền thông, có những chân lý bị bóp méo, biến những cái hiện tượng thành bản chất, những giá trị ảo đánh lừa chúng ta. Là người Phật tử cần bình tâm nhận diện cái gì đáng quý, thu thập những thông tin đem lại lợi ích, tránh rối ren cho mình.

Cuối lời, Thầy mong quý Phật tử có chí nguyện kiên cường, tâm bồ đề dõng mãnh tiếp bước trên con đường của đức Phật; hạnh phúc, bình yên sẽ đến…

Trung Long.

Tin Tức Liên Quan