Buổi gặp mặt và pháp thoại chủ đề "Tịnh hóa thân tâm" tại Dưỡng Tâm viên, Ninh Hiệp, Hà Nội

16/04/2023 8:01
Tối ngày 15/04/2023 nhận lời thỉnh mời của gia đình Phật tử Diệu Vân và đạo tràng Phật tử thân tín tại Ninh Hiệp, Hà Nội, Thượng tọa Thích Trí Chơn - Phó Trưởng Ban Văn hóa Trung ương, viện chủ Tu viện Khánh An TP.HCM cùng chư Tôn đức Ban Văn hóa Trung ương GHPGVN đã quang lâm vườn thiền Dưỡng Tâm viên gặp gỡ và chia sẻ pháp thoại ngắn với chủ đề “Tịnh hóa thân tâm”.



Mở đầu, ca sĩ Duy Hưng, Dương Thanh dâng bài hát Trái tim người Thầy, Hạnh phúc về bên Phật và Mẹ từ bi cúng dường Thượng tọa và chư Tôn đức Tăng Ni.

Trong không gian ấm áp, Thượng tọa Trí Chơn đã giới thiệu các thành viên trong đoàn và thỉnh mời quý Tôn đức Tăng Ni chia sẻ đôi lời huấn từ đến hơn 30 quý Phật tử Ninh Hiệp và các địa phương lân cận trở về tham dự. Trong thời Pháp thoại, Thượng tọa chia sẻ về những phương pháp tịnh hóa thân tâm qua lời Phật dạy. Ngài nhấn mạnh trước hết, quý Phật tử cần nương tựa nơi Ba ngôi báu Phật, Pháp, Tăng và thực hành theo đúng lời Phật dạy để vườn tâm được dọn rác mỗi ngày mới có thể trở nên tươi đẹp và thanh tịnh.



Trong đời sống thường ngày, ta thấy có người 100 tuổi chưa bệnh về thân, nhưng ta chưa thấy ai chưa bệnh về tâm dù trong một phút. Cho nên, Dưỡng Tâm Viên mang một ý nghĩa là quý Phật tử phải nuôi dưỡng hạt giống thiện nơi vườn tâm cho ngày thêm đơm hoa kết trái. Muốn việc làm ấy có kết quả, hằng ngày phải biết thân cận Tam Bảo, Phật bảo, Pháp bảo và Tăng bảo, luôn huân tập thiện pháp bằng cách tụng kinh, niệm Phật, ngồi thiền. Từ đó, được tịnh hóa thân tâm.

Thời pháp là món quà vô giá mà Thượng tọa cùng chư tôn đức Tăng Ni gửi đến quý Phật tử Dưỡng Tâm Viên, nuôi dưỡng tâm hồn, để sống trong tinh thần hòa hợp.  Khi tâm hồn được tịnh hóa, Phật tử sẽ có đời sống an vui và hạnh phúc.

Thay mặt đạo tràng Dưỡng Tâm Viên, Phật tử Diệu Vân dâng lời cảm niệm, tri ân Thượng tọa cùng quý tôn đức Tăng Ni và nguyện vâng theo lời dạy của quý ngài luôn nuôi dưỡng thiện tâm để có được bình an trong cuộc sống.

Hòa Nhã

Một số hình ảnh ghi nhận:











Tin Tức Liên Quan