THƯ CHIA BUỒN Và góp phần hỗ trợ vụ hỏa hoạn tại TTTM Marywilska 44, Ba Lan

1/06/2024 3:04

Giáo hội Phật giáo Việt Nam

TU VIỆN KHÁNH AN

​​​​​​

THƯ CHIA BUỒN

Và góp phần hỗ trợ vụ hỏa hoạn tại TTTM Marywilska 44, Ba Lan

 

Kính gửi: - Ông Trần Anh Tuấn, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Ba Lan.

- Cư sĩ Khánh Viên - Bùi Văn Dư, Chủ tịch Trung tâm Phật giáo Việt Nam tại Ba Lan

 

Nhận được tin vào khuya ngày 12/05/2024, một vụ hỏa hoạn lớn đã bùng lên tại Trung tâm Thương mại Marywilska 44, Ba Lan. Vụ cháy nổ đã thiêu đốt toàn bộ Trung tâm thương mại với 1.400 quầy hàng, trong số đó có gần 50 % là quầy kinh doanh của người Việt Nam. Toàn bộ số tài sản bị thiêu rụi có giá trị rất lớn mà người dân phải tích góp cả đời, trong đó có bà con người Việt chúng ta.

 

Chúng tôi nhận thức được đời sống kinh tế của cộng đồng người Việt tại Ba Lan trong những năm qua ngày một khó khăn do ảnh hưởng chiến tranh và suy thoái kinh tế. Nay gặp hoạn nạn này thực sự là một mất mát khó bù đắp.

 

Thay mặt chư Tăng, Phật tử tu viện Khánh An - Việt Nam, chùa Nhân Hoà - Ba Lan và một số chùa trực thuộc tại châu Âu, tôi có lời thăm hỏi ân cần và chia buồn sâu sắc đến các hộ gia đình gặp nạn, cũng như cộng đồng người Việt tại Ba Lan và cộng đồng người Việt tại châu Âu nói chung.

 

Trên tinh thần nhường cơm sẻ áo của người con Phật, con Việt, Tu viện Khánh An xin phát tâm góp phần 10.000 Euro (mười nghìn Euro), kính nhờ Hội người Việt Nam tại Ba Lan chuyển đến những bà con gặp hoạn nạn.

 

Kính mong những trái tim từ bi, những tấm lòng nhân ái khắp mọi nơi hướng về chia sẻ yêu thương để những bà con gặp nạn sớm khắc phục hậu quả, trở lại kế nghiệp sinh nhai.

 

Trân trọng.


 ​​​​​                                                                                                                                                                        TP. Hồ Chí Minh, ngày 13/05/2024.

TM. Tu viện Khánh An

Viện chủ

(Đã ký)

THÍCH TRÍ CHƠN






                                                                                                                                                                    

Tin Tức Liên Quan