Thầy Viện chủ thăm, tiếp xúc với du học Tăng Việt Nam tại Singapore

11/09/2017 6:44
Nhân Đại lễ Vu Lan PL. 2561 tại Singapore, Thầy Viện chủ đã có buổi gặp gỡ, tiếp xúc với chư huynh đệ du học tăng Việt Nam tại Singapore vào chiều ngày 10/09/2017 tại Hội trường Quality Hotel Mảlow.

Trong thâm tình đạo pháp, Thầy ôn tồn thăm hỏi sức khỏe cũng như đời sống sinh hoạt, học tập của các anh em tăng sinh đang theo học tại Học viện Phật giáo Singapore. Thầy nói: "Nơi đất khách quê người mà quí Thầy vừa tu, vừa học lại tập hợp được số đông Phật tử như vậy để tổ chức Đại lễ là rất quý". Sự nghiệp giáo dục cho Tăng Ni thế hệ trẻ vẫn luôn được Thầy quan tâm hàng đầu.

IMG 2809IMG 2810

Trong câu chuyện, Thầy cũng đã chia sẻ kinh nghiệm nhiều năm hành đạo ở Âu Châu, một thân một mình nơi xứ người trong những ngày đầu. Trong khi ở Singapore có mười mấy huynh đệ cùng nhau làm đạo như vậy là rất quý. Thầy nói: "Chư huynh đệ cần phải xây dựng tăng thân cho thật lớn mạnh. Cần tập hợp lại để ôn tụng giới luật chung với nhau và chăm lo đời sống tâm linh cho mình và cho bà con. Thầy khuyến nhủ, các huynh đệ phải đoàn kết, hoà hợp vì Phật sự chung. Đừng để cái danh, cái lợi làm lấp bít đường tu, đánh mất tình huynh đệ. Nếu không chấp nhận nhau, hoan hỷ và hiểu nhau thì điều này rất dễ xảy ra.

IMG 2811

Thầy cũng khuyên đừng nghĩ đợi đến khi làm ông giảng sư hay Thượng tọa này, Hoà thượng kia được nhiều người biết đến rồi mới hành đạo. Người học lớp năm có thể dạy người lớp một, người lớp chín có thể  dạy người lớp 6. Hãy nỗ lực học tập và đừng quên chí nguyện tu hành, đừng quên phụng sự Phật pháp, đem đạo vào đời. Hãy quan tâm nhiều hơn đến đời sống tu học, hướng Phật cũng như các giá trị văn hóa dân tộc của bà con ta sống xa quê. 

IMG 2812IMG 2813

 Trong đời sống tu học, nếu có phần nào khó khăn, trong khả năng có thể thì tôi sẵn sàng yểm trợ cho huynh đệ".

Vượt qua mọi lễ nghi thường ngày, Thầy đã ân cần chia sẻ truyền đạt kinh nghiệm cho các huynh đệ với  khoảng mười lăm vị đang du học tại đây. Đồng thời Thầy cũng có bao thơ tịnh tài tặng cho các Tăng sinh, thể hiện sự quan tâm đến đến thế hệ tăng trẻ - mầm non Phật pháp.

Thuc Nguyen

Tin Tức Liên Quan