Đại lễ Vu lan Báo hiếu PL. 2567 tại chùa Việt Đài - Đài Loan

29/07/2023 8:24
Sáng ngày 23/7/2023 tại Chùa Việt Đài - Đài Trung- Đài Loan đã trang nghiêm tổ chức đại lễ Vu Lan Báo hiếu PL. 2567.

Chứng minh có HT. Thích Thánh Cát, Hội trưởng Hội Đại bi Hộ pháp quốc tế, TT. Thích Trí Chơn, Viện chủ Tu viện Khánh An; TT. Thích Tâm Hoa, Trụ trì Chùa Hoa Lâm Đồng Tháp cùng quý tôn đức đến từ Việt Nam, Đài Loan và đông đảo Phật tử người Việt tại Đài Loan tham dự.




Phát biểu khai mạc, sư cô thích Nữ Tịnh Như trụ trì chùa Đại Việt đã bày tỏ lòng thành kính cung đón chư tôn túc quang lâm chứng minh, đặc biệt đoàn chư tăng từ quê nhà xa xôi đã có lòng thương tưởng sang Đài Loan tham dự.




Sau khi nghi thức dâng hoa và cúng dường nhạc lễ, Hòa Thượng Thích Thánh Cát đã tán thán công hạnh Sư cô trụ trì.

Hòa thượng nhắc lại hạnh hiếu của tôn giả Mục Kiền Liên như một bài học lớn về đạo hiếu mà bất cứ ai dù xuất gia hay tại gia đều phải tròn phận. Pháp hội Vu Lan hôm nay thỉnh chư tăng gia trì chú nguyện chính là noi theo gương hạnh Mục Liên tôn giả năm xưa. Ngài nói thêm ơn phụ mẫu là ơn lớn trong tất cả các ơn, người con Phật phải gắn ghi.

Pháp sư Pháp Hiến, phó trụ trì chùa Huyền Không Pháp cũng nhắc hội chúng Hiếu có tiểu hiếu và đại hiếu. Tiểu hiếu là phụng sự mẹ cha, cơm dâng nước rót, thuốc thang; đại hiếu là hướng mẹ cha quay về nương tựa Ba ngôi Cao quí.



Thầy Viện chủ Khánh An cũng có lời huấn thị đến Phật tử tham dự. Thầy đã hướng dẫn đại chúng hướng tâm lành thể hiện lòng biết ơn đến với bốn ơn lớn. Mỗi chúng ta phải biết vun bồi gốc rễ cho vững chắc, công đức cũng phát sinh từ đó. Thầy biết, sống nơi đất khách nên ai cũng nhớ quê nhà, đau đáu lòng khi nghĩ về cha mẹ. Thầy dạy không rức được quê hương ra khỏi chúng ta, cái rốn nơi bụng mỗi người là dấu ấn minh chứng ta được truyền thừa mạch sống từ cha mẹ qua dấu ấn này.



Vu Lan về mỗi người phải nguyện làm mới thân tâm làm mới mình, bày tỏ lòng biết ơn đến các đấng sinh thành. Không có cha mẹ ruột ở đây thì hãy hướng về ba mẹ chồng để lễ lạy. Cảm ơn ba mẹ chồng, hãy nói lời xin lỗi và mong được tha thứ với những lỡ lầm, vụng dại dã gây ra.

Buổi lễ khép lại trong niệm hoan hỷ của tất cả mọi người.


Tuệ Khai


Một số hình ảnh ghi nhận khác:








Tin Tức Liên Quan