Ngày hành đạo đầu tiên của thầy Trí Chơn trong chuyến hoằng pháp cuối năm 2023

27/12/2023 11:11

Chiều ngày 25/12/2023, ngày đầu tiên của chuyến hoằng pháp cuối năm tại châu Âu, Thầy Trí Chơn đã có mặt tại Sân bay Frédéric Chopin Warszawa - Ba Lan. Nghinh đón Thầy trụ trì chùa Nhân Hòa có Thầy Tuệ Viên, Thầy Tuệ Khai, Sư Cô Hạnh Nguyện - giáo thọ chùa Nhân Hoà và sư cô Huệ Phương (Hoa Kỳ); Ông Nguyễn Hùng, phó chủ tịch Hội Người Việt Nam tại Ba Lan, Phật tử Khánh Viên, chủ tịch Trung tâm Văn hoá Phật giáo Việt Nam tại Ba Lan cùng đông đảo quí Phật tử Ba Lan chào đón. Tháp tùng thầy có bạn Phạm Ngọc Quốc một Phật tử trẻ đến từ  Sydney đã hội kiến thầy nhân chuyến Thầy hoằng pháp tại Úc  châu tháng rồi. 


Sau những câu chào đón, thăm hỏi, thầy nói: “Sau chuyến bay dài cùng cái nóng của Sài Gòn sang xứ tuyết giá lạnh, được quý Thầy, Cô và Quý Phật tử đã thể hiện đạo tình nồng ấm, ra sân bay đón tiếp trọng thị với những đóa hoa xinh đẹp khiến lòng ấm áp vô cùng. Xin tỏ lời cám ơn những Phật tử, đệ tử thân quí”.

Trong buổi giao lưu, gặp gỡ cuối năm tại chùa Nhân Hòa, Thầy lắng nghe các phát biểu từ Thầy Trung Tịnh, Phật tử Khánh Viên, Phật tử Giác Thiện, anh Bình ( trưởng ban kiến thiết chùa Nhân Hoà) và Phật tử Hải Hà (Ukraina)… nêu  những khó khăn trong cuộc sống, trong công phu tu tập và các hoạt động gắn kết cộng đồng.


Với tâm lắng nghe, thấu cảm và lòng từ bi, Thầy Viện chủ đã giúp tháo gỡ những khó khăn nghịch cảnh, vượt qua những chướng duyên khó ngại để phát triển đạo tâm, xây dựng cuộc sống.

Thầy khuyến tấn cộng đồng Phật tử hãy sống thích nghi với những thay đổi của luật pháp Ba Lan và những biến động xã hội. Luật pháp không châm chĩa vào một nhóm hay một cá nhân nào mà hoàn thiện luật pháp là để đảm bảo công bằng cuộc sống và thiết lập trật tự xã hội. Sống cần có trách nhiệm với quê hương thứ hai và với cộng đồng, xã hội.

Một số khó khăn khác như dịch bệnh, chiến tranh… là tình hình chung mà ở đâu cũng bị ảnh hưởng ít nhiều. Người biết tu sẽ lấy những khó khăn làm pháp đề thực tập, chuyển hóa hoàn thiện chính mình. Trong  quan hệ, cần buông  bỏ cái tôi cá nhân, đừng chấp chặt những điều nhỏ nhặt thì mới hòa hợp cộng tu có kết quả.


Truyền bá đạo pháp không chỉ tăng ni mà Phật tử vẫn có thể thực hiện được. Mỗi người chỉ cần sống tốt với chính mình, gia đình mình chính là làm sáng chói hình ảnh Đạo Phật nơi này.

Sau khuyến thị của Thầy, Phật tử Khánh Viên thay mặt Trung tâm cám ơn Thầy đã đành thời gian sang Nhân Hoà vào  dịp cuối năm dù rất nhiều Phật sự ở quê nhà.

Cuối cùng Thầy phát lộc cho Phật tử nhân dịp xuân mới 2024. 


Tuệ Khai


Một số hình ảnh ghi nhận khác:


Tin Tức Liên Quan