Thiền Viện Khánh An - Đức Quốc Trang Nghiêm Tổ Chức Lễ Thượng Nguyên, Giáp Thìn

28/02/2024 9:22
Ngày 16 tháng giêng năm giáp Thìn (25/02/2024) Thiền Viện Khánh An - Đức quốc trang nghiêm tổ chức Lễ Thượng nguyên, năm giáp thìn - PL 2567.

    Buổi lễ diễn ra trong không khí ấm áp của sắc Xuân với sự tham dự của đông đảo bà con Phật tử địa phương, một số bang khác và những người bạn đạo đến từ Ba Lan, Séc. Nghi thức lễ thượng nguyên có đảnh lễ Tam Bảo, tụng kinh, tặng chữ và pháp thoại.


    Chương trình được bắt với pháp thoại của Thầy Tuệ Khai - Tri sự thiền viện, thầy chia sẻ ý nghĩa lễ thượng nguyên đồng thời khuyến tấn đại chúng tinh tấn tu tập, vừa nuôi dưỡng thiện tâm vừa góp phần tạo năng lượng cho ngôi Thiền Viện mới.

    Kể từ sau lễ thượng bảng hiệu, Thiền Viện Khánh An đã trở thành ngôi nhà chung để bà con xa gần quay về công phu tu tập. Thầy nói “Đối với các thiện pháp, ta hiến tặng bằng phép nhân, các pháp bất thiện chúng ta hãy thực hiện bằng phép trừ, sự cảm thông yêu thương thực hiện bằng phép cộng và những khó khăn, vất vả ta thực hiện phép chia để mỗi ngày tịnh hóa thân tâm”.


    Phật tử Khánh Tịnh - Trưởng ban Quản trị Thiền Viện bày tỏ lòng biết ơn tôn kính đến Thầy Bổn sư Viện chủ đã dẫn dắt Phật tử thiền viện tu tập bằng tất cả trí lực, bi lực. Bác trưởng ban quản trị cũng bày tỏ niềm hạnh phúc với sự có mặt của Quý Phật tử đến từ Praha, Ba Lan xa xôi và đông đảo Phật tử địa phương đã góp mặt để buổi lễ được thành tựu viên mãn.


    Buổi lễ kết thúc trong niềm hoan hỷ của bà con tham dự.

BTT TVKA


Một số hình ảnh ghi nhận khác:


Tin Tức Liên Quan