Sinh Viên Tình Nguyện Về Với Khoá Tu

27/05/2018 1:01
Sáng nay ngày 12/04 Mậu tuất (26/05/2018), hơn ba mươi bạn trẻ thuộc sinh viên trường Đại học Khoa học Tự nhiên TP.HCM đã đến Tu viện đăng ký tham dự khoá tu “Có Mặt Cho Nhau”.

Điều đáng nói là khoá tu sẽ diễn ra vào đầu giờ chiều nhưng chỉ mới 7-8 giờ sáng các bạn đã có mặt.

Quân - bạn nhóm trưởng bày tỏ: “Chúng con muốn đến sớm để làm một việc gì đó có ý nghĩa cho khoá tu, đặc biệt là kỷ niệm ngày ra đời của Đức Phật”. 

Quây quần cùng nhóm  sinh viên trẻ, thầy Viện chủ phát biểu: “Việc làm ý nghĩa nhất, thiết thực nhất để cúng dường Đức Phật là bảo vệ môi trường, làm đẹp cảnh quanh, làm sạch phố phường”. Thế là các bạn,  không ai bảo ai, mỗi người trên tay cầm chiếc chổi ra quét dọn đường phố. Con đường trước cổng Tu viện,  kéo dài hơn 500 mét từ quốc lộ 1A đi sâu vào trong làng.

IMG 8206

IMG 8210

Quét dọn làng xóm xong, một số các bạn còn đang “hừng hừng khí thế”, thế là luôn tay quét sạch sẽ nhiều lối đi, sân chùa cả nội, ngoại viện; một số khác đi thẳng vào bếp lặt rau, gọt củ, trông rất chuyên và rất thân thiện như những Phật tử công quả thuần thành. 

 IMG 8216

Là những sinh viên đang học tập trong môi trường khoa học, song các bạn vẫn đến đạo Phật như một môn khoa học tâm linh, có thể các bạn cảm mến đạo Phật vì đạo Phật luôn là chính mình trong mấy mươi thế kỉ, không cần thay đổi vì thời đại - đạo Phật đã là thời đại.

Việc các bạn công quả trong Tu viện đã chứng minh lòng nhiệt thành hướng Phật. Các bạn quét đường hai bên quốc lộ, lau dọn tu viện, tiền điện, hậu viên cũng đủ để thấy các bạn đang ý thức gieo hạt giống phước lành theo Phật lí.

IMG 8227

IMG 8240

Chiều hôm nay, các bạn sẽ được tham gia vào khóa tu “Có mặt cho nhau”. Sự tình này phù hợp với nguyện vọng ban đầu của các bạn là được tu học và công quả. Công quả là để tạo năng lượng phước đức, vun bồi thiện nghiệp; tu học là để phát triển năng lực trí tuệ và nhận thức hướng đến hoàn thiện nhân cách và giải thoát. Đó là tất cả những gì các bạn có thể học khi trở về tu viện hôm nay.

Ngày nay, hình ảnh tuổi trẻ đi chùa tụng kinh, lễ bái, nghe pháp ...  không còn là chuyện mới. Lực lượng sinh viên, học sinh vào dự khoá tu hàng tháng có lẽ là hình ảnh đẹp quá quen thuộc với Tu viện Khánh An. 

Các bạn đã thổi vào sân chùa một sinh khí mới năng động, tinh tấn, nhiệt huyết, trẻ trung - một đạo Phật tràn đầy nhựa sống 

BBT WEB

Một số hình ảnh ghi nhận được:

IMG 8213

IMG 8215

IMG 8219

IMG 8221

IMG 8222

IMG 8223

IMG 8226

IMG 8229

IMG 8244

IMG 8272

IMG 8273

IMG 8270

Tin Tức Liên Quan