GĐPT Phước Thạnh tổ chức trại Ký Ức Lam – kỷ niệm chu niên lần thứ 25 tại Tu viện Khánh An

2/01/2024 10:43
Chiều ngày 30/12/2023 (nhằm ngày 18/11/ Qúy Mão), với sự hoan hỷ chấp thuận của thầy Viện chủ, ban huynh trưởng GĐPT Phước Thạnh đã tổ chức kỳ trại “Ký Ức Lam” nhằm ôn lại kỷ niệm 25 năm thành lập đơn vị. Trưởng đoàn là huynh trưởng cấp Tấn Minh Thao Đặng Hữu Trí – Phó trưởng phân ban GĐPT TP.HCM kiêm Bác gia trưởng GĐPT Phước Thạnh. Cùng với hơn 70 anh chị em huynh trưởng đoàn sinh gia đình cùng trở về tu viện tham dự.

Vào lúc 13g30, chương trình khai mạc trại bắt đầu với sự tác bạch cung thỉnh của đại diện Ban quản trại. Buổi lễ có sự quang lâm chứng minh của chư tôn đức Tăng Ni tu viện Khánh An, sự tham dự của toàn thể huynh trưởng và đoàn sinh GĐPT Phước Thạnh.

 

Sau phần niệm Phật cầu gia hộ , thực hiện nghi thức chào cờ GĐPT là phần ra mắt Ban quản trại. Ban Tổ chức đã bố quyết định và ra mắt thành phần nhân sự ban quản trại “Ký ức lam” do huynh trưởng cấp Tín Minh Cường Nguyễn Văn Trường Giang làm Trại trưởng các thành viên trong Ban quản trại theo danh sách đính kèm cùng điều hành.

 

Đại diện cho tiểu trại, huynh trưởng cấp Tấn Minh Thao - Đặng Hữu Trí, Trưởng ban Tổ chức đã có đôi lời phát biểu khai mạc, anh cho biết nhằm ôn lại kỷ niệm về quá trình hình thành phát triển 25 năm của GĐPT Phước Thạnh nên ban tổ chức đã tổ chức kỳ trại này để giúp các em có cơ hội ôn luyện lại những kiến thức giáo lý, kỹ năng chuyên môn theo chương trình của tổ chức GĐPT. Kỳ trại cũng chính là nhịp cầu gắn kết tình lam giữa các thành viên trong gia đình, có dịp ngồi lại bên nhau cuối năm cùng chia sẽ nỗi niềm trải qua, động viên nhau trên con đường tu học, phụng sự đạo pháp. Sau cùng, anh đã có lời cảm tạ biết ơn đến thầy Viện chủ cùng chư tôn đức tu viện đã tạo điều kiện thuận lợi cho kỳ trại gia đình được diễn ra viên mãn.

 

Thay mặt cho chư tôn đức Tăng tu viện, đại đức Thích Tâm Hùng đã có đôi lời sách tấn đến toàn thể GĐPT Phước Thạnh. Thầy có lời tán dương đến toàn thể anh chị em trong gia đình đã biết dành thời gian cuối năm thay vì đi chơi, hội họp bạn bè ở ngoài xã hội thì các anh chị em trong gia đình đã biết trân trọng từng giây phút để về chùa tu tập, phụng sự để làm việc hướng thiện tích lũy phước đức. Đây là tinh thần trách nhiệm đáng quý của hàng Phật tử tại gia. Thầy khuyên các em hãy luôn giữ ngọn lửa thiêng rực sáng mãi trong tâm mình, lấy tinh thần Bi Trí Dũng làm hành trang trên con đường tiến tu để phụng sự cho đạo pháp và xã hội. Nên cố gắng trao dồi kiến thức Phật pháp và ứng dụng giáo pháp của đức thế tôn trong đời sống hằng ngày. Đó là sự tiếp nối lý tưởng, cống hiến đạo pháp đúng theo tinh thần mục đích của tổ chức GĐPT.

 

Buổi lễ khép lại trong tinh thần lục hòa, niềm hoan hỷ của toàn thể huynh trưởng và đoàn sinh GĐPT Phước Thạnh.

 

Được biết, kỳ trại được diễn ra vào 2 ngày (30,31/12/2023) với nhiều họat động bổ ích ý nghĩa: thi Phật pháp, hoạt động thanh niên, trò chơi lớn, nghi thức truyền đăng, ăn cơm chánh niệm, ngồi thiền,…. nhằm ôn luyện lại các bài học giáo lý Phật pháp, các kỹ năng hoạt động thanh niên, mỹ thuật văn nghệ mà các em đã được học tập, bồi luyện trong suốt cả thời gian sinh hoạt vừa qua tại bổn tự.

 

Tuệ Tâm

Một số hình ảnh ghi nhận khác:


Tin Tức Liên Quan