Hoà thượng Ngộ Kiết và Hội từ thiện Phật giáo Đại Phương Quảng - Đài Loan thăm tu viện Khánh An.

24/02/2023 8:46
Tối ngày 22/02/2023 (nhằm 03/02/ quý mão), Hoà Thượng Ngộ Kiết (悟吉長老) - trụ trì giảng đường Đông Phú (東富講堂 - 住持), Chủ tịch Hội đồng Quản trị quĩ từ thiện Phật giáo Đại Phương Quảng Đài Loan (大方廣佛教基金會 - 董事長) cùng các thành viên đã đến thăm thầy Trí Chơn - viện chủ tu viện Khánh An.

Ngang qua sự giới thiệu, thông dịch của Phật tử An Khánh, Hoà thượng đã chia sẻ về cơ duyên biết đến Phật giáo Việt Nam nhân đại lễ Vesak 2008 kể từ đó ngài có cảm tình với xứ sở này. Ngài cũng ôn lại đạo nghiệp của mình đã có được hoa trái nhờ hạ thủ công phu, thực tập miên mật phương thức hành trì lễ bái hồng danh, tụng kinh, niệm Phật nhất là lạy Lương Hoàng Sám.

Hòa thượng có tâm nguyện muốn ươm mầm cho các em thiếu nhi có cơ hội tiếp xúc với Phật pháp để các em được nuôi dưỡng những hạt giống thánh thiện, nếp sống lành có ích cho xã hội trong tương lai. Song song đó, ngài cũng có những trăn trở trong công tác hoằng pháp của người tu sĩ trẻ khi tiếp cận với thiết bị công nghệ. Nếu sử dụng công nghệ để truyền tải đạo pháp là điều cần thiết.

Thầy viện chủ Khánh An trò chuyện về những năm tháng được đến, tiếp xúc với văn hoá Đài Loan và  Phật giáo xứ Đài.  Thầy bày tỏ niềm kính mộ các bậc đại sư nổi tiếng như đại sư Tinh Vân, đại sư Thánh Nghiêm, ni trưởng Chứng Nghiêm… các vị không chỉ là các bậc thạch trụ tòng lâm ở quê nhà mà còn làm rạng danh Phật giáo trên thế giới. Thầy đánh giá cao tín tâm của  Phật tử xứ Đài, cũng như  tâm từ bi, làm nhiều thiện nguyện ở Việt Nam tạo được hình ảnh người con Phật thật đẹp, dễ thương trong đời sống xã hội.


Cuối buổi hai Hoà thượng và thầy đã tặng quà cho nhau và các Phật tử cũng dâng lễ đến thầy.

Tuệ Tâm

Tin Tức Liên Quan