Khai Mạc Khoá Tu Sống Tỉnh Thức Lần Thứ 67

4/03/2023 11:58
Tối 04/3/2023 (nhằm 13/02/Quý Mão), trong khuôn khổ Khoá tu Sống Tỉnh Thức lần thứ 67, Tu viện Khánh An đã có thời khóa ngồi thiền, tụng kinh và buổi Thiền trà đầy sự ấm áp trước sân Quan Âm.


Có thể nói đây là khóa tu đầu tiên của năm Quý Mão, ngoài quí thầy cô về yểm trợ, chư hành giả phương xa về trước một ngày để tham dự có đến gần 100 hành giả.

Trong không gian thanh tịnh, yên bình của Vườn Quan  Âm dưới ánh trăng xuân và mùi hương thoang thoảng của hàng sử quân tử, từng chén trà nghi ngút khói thơm được nâng niu trên đôi bàn tay của hành giả. Giữa cuộc sống đầy xô bồ, bon chen thì những giây phút thiền trà như thế này sẽ giúp mọi người lắng đọng tâm hồn và nhận chân được giá trị của chính mình.



Thiền trà là cơ hội quý báu để mọi hành giả được ngồi cùng với tăng thân trong một bầu không khí tĩnh tại và cũng là dịp để mọi người cùng nhau chia sẻ những niềm vui hay tâm sự những nỗi niềm đã trải qua trong cuộc sống. 

Mở đầu là phát biểu của anh trưởng nhóm đạo tràng Phùng Xuân  - Biên Hoà, tiếp theo sau đó là lời bộc bạch của sư cô Liên Hạnh, sư cô Bảo Thảo, chị Cát Anh, chị Diệu Phụng (Pháp quốc), một người bạn đến từ Ấn Độ,  bạn Sơn đến từ Long An, bạn Nguyên Lộc (Quận 3)…


Sau khi nghe những lời bộc bạch của chư hành giả, Thầy Viện chủ cũng có vài lời khuyến tấn đại chúng, Thầy nói: hằng ngày chúng ta có rất nhiều áp lực vì cơm áo gạo tiền, danh vọng địa vị, ta cứ mãi đeo đuổi theo cái gọi là thành công, hạnh phúc ấy để rồi ta trở thành nạn nhân của những gì ta tìm kiếm, đó là nguyên nhân gây ra sự khổ não cho bản thân. Thầy cũng dạy chư hành giả hãy quay trở về với chính mình chính là bài thuốc chữa lành hữu hiệu nhất và mang đến hạnh phúc đích thực. 

Cuối cùng, Thầy chúc lành đại chúng có được những phút giây an lành trong giáo pháp.

Theo chương trình ngày mai (05/03) sẽ bắt đầu khóa tu với giờ tĩnh tâm vào lúc 03 giờ 45.

Ngọc Ánh

Một số hình ảnh khác:







Tin Tức Liên Quan