Lá thư thứ chín: Thư gửi chính bản thân con!

28/07/2017 6:01
Suốt 20 năm qua, sinh ra và lớn lên trong tình yêu thương của gia đình, con luôn cảm thấy mình là người có hạnh phúc.

Tuy nhiên, cuộc sống không phải lúc nào cũng là màu hồng. Cũng giống như bao nhiêu người khác, con cũng trải qua những hạnh phúc và đau khổ. Những lúc ấy con cảm thấy thực sự rất khó khăn và thử thách với bao cảm xúc vui buồn, hờn giận, yêu thương. Con dần dần thay đổi, con bắt đầu trở nên dè dặt, hay nghi ngại thái độ và cả những gì mọi người xung quanh dành cho. Con bắt đầu thờ ơ hơn với cuộc sống của chính mình - thức khuya, dậy muộn và bỏ bữa... Mọi niềm tin vào cuộc sống của con bắt đầu mờ nhạt dần và con chỉ còn biết có bản thân mình mà thôi. Tham gia khóa tu mùa hè "Hoa Phượng Đỏ" thực sự chính là lối đi tốt nhất dành cho con trong chính hành trình tìm lại bản  thân mình. Con biết được khóa tu nhờ sự giới thiệu của một người bạn thân. Chính bạn là người hướng con đến nơi này, mong mọi điều tốt đẹp nhất đến với con. Thực sự, con đã rất may mắn!

unnamed

Đến với khóa tu, con như tìm lại được mọi thứ, nhận diện được những giá trị và ý nghĩa của cuộc sống này. Thầy Quảng Chiếu đã nói với cả nhà Lay Ơn - Hoàng Yến: "Hạnh phúc thực sự là những điều đơn giản nhỏ bé hiện diện trong cuộc sống của mỗi chúng ta". Và thực sự như vậy, con đã cảm nhận được cuộc sống quá đỗi hạnh phúc.. Bởi mỗi sớm thức dậy, con vẫn luôn nhận ra được hơi thở của mình, nhịp đập trái tim mình và quan trọng hơn là vẫn luôn nhận ra bản thân con đang tồn tại và cảm nhận yêu thương. Hạnh phúc bền vững nhất là hạnh phúc do chính bản thân mình tạo ra. Bản thân có thể tự tạo ra niềm vui, niềm hạnh phúc, thì đó mới là điều đáng quý nhất.

Những tháng ngày qua, con đã luôn đi tìm hạnh phúc từ người khác, con luôn hướng đến việc đón nhận hạnh phúc do người khác mang đến. Nhưng bây giờ, kể từ giây phút nghe được các Thầy dạy, con đã thay đổi hoàn toàn suy nghĩ của mình. Con thực sự cảm nhận được cuộc sống của mình ngập tràn những niềm vui và hạnh phúc.

Hành phúc vì mỗi ngày vẫn luôn nhận ra được hơi thở của mình, nhịp đập trái tim mình.

Hạnh phúc vì mỗi ngày luôn có ba mẹ bên cạnh, chia sẻ và chăm lo cho mình.

Hạnh phúc vì còn có rất nhiều người yêu thương mình như thế!

Con thực sự may mắn, may mắn hơn rất nhiều người vì cuộc sống hiện tại của con vẫn đang trọn vẹn như vậy.

Với con, quả thật 3 ngày cùng học tập, tu dưỡng, sinh hoạt và vui chơi với mọi người có lẽ là quá ít. Giống như thầy Quảng Chiếu đã nói, 3 ngày ở đây là khoảng thời gian vừa đủ để chúng con chạm tới hạnh phúc. 3 ngày là vừa đủ đề chúng con nhận diện được cuộc sống này, nhận diện được những  người xung quanh mình, những niềm vui và hạnh phúc. 3 ngày là vừa đủ để chúng con cảm nhận và trân quý tất cả mọi thứ - từng phút từng giây.

1212

Sau khóa tu "Hoa Phượng Đỏ", con đã nhận ra được rất nhiều thứ, ngộ ra được nhiều điều. Và, điều quan trọng hơn cả là chính con đã tìm được hướng đi, lối đi đến  với chính bản thân con. Con  sẽ cố gang học tập, tu tâm ngay từ giờ phút này trở đi. Sẽ không ngừng học hỏi thêm những điều bổ ích cho cuộc sống của con. 

Lời nhắn gửi đến cái tôi:

*Hãy học tập, tu tập thật tốt, học cách tự tạo niềm vui, hạnh phúc cho bản thân mình.

* Hãy mang những hạt giống an vui gieo rắc khắp nơi, giúp cho mọi người nhận ra hướng đi đúng đắn.

*Hãy thay đổi những thói quen xấu, trồng thêm, tưới tẩm thêm cho những hạt giống lành trong con tốt tươi. 

*Hãy sống cho xứng đáng với tất cả những gì từ đất trời, từ vạn vật, từ những người yêu thương quanh con.

*Quan trọng nhất là hãy sống và yêu thương bản thân mình, giống như cách con yêu thương ba mẹ, gia đình, và mọi người xung quanh.

Con cảm ơn Quí Thầy, Quí Sư cô rất nhiều, những người đã giúp con khai sáng, nhận ra chính bản thân mình. Đánh thức chính bản thân con, đánh thức chính nhận thức của con, giúp con nhận thức và hiểu chính bản thân mình. giúp con "Sống tỉnh thức" 3 ngày trọn vẹn yêu thương.

Nếu như có cơ hội, con nhất định sẽ quay về, gặp lại tất cả mọi người, cảm ơn gia đình Khánh An của con nhiều lắm.

Nguyễn Lý Hồng Lam 

(Gia đình Ơn-Yến)

Tin Tức Liên Quan